Top 7 phần mềm làm karaoke chuyên nghiệp năm 2023

songnhac
Th 6 03/11/2023

Đối với những ai có niềm đam mê với âm nhạc hát karaoke, muốn tự mình tạo nên những video karaoke từ những ca khúc mình yêu thích đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với các phần mềm karaoke chuyên nghiệp sẽ giúp bạn dễ dàng tạo và chỉnh sửa những bản karaoke cực hay. 

Trong bài viết dưới đây, Sóng Nhạc sẽ gợi ý cho bạn những phần mềm làm karaoke chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo.

Những phần mềm làm karaoke chuyên nghiệp

Aegisub

Aegisub là phần mềm hát karaoke chuyên nghiệp nhất hiện nay, nổi bật với khả năng tạo và chỉnh sửa phụ đề cho nhiều định dạng video khác nhau, đồng thời có nhiều công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp tạo phong cách cho từng phụ đề. Phần mềm còn giúp người dùng dịch phụ đề, chú thích video và xem trước phụ đề trong trình phát video.

Karafun Studio

KaraFun studio là phần mềm giúp người dùng tạo nên những video karaoke trên máy tính. Phần mềm còn cho phép người dùng chỉnh sửa hoặc thêm chữ vào video karaoke rất đơn giản. Bạn có thể sử dụng beat trực tuyến hoặc mix, chèn beat của riêng mình vào video để tạo thành sản phẩm hoàn chỉnh.

Karaoke Media Home

Karaoke Media Home là phần mềm hát karaoke chuyên nghiệp, cho phép người dùng chỉnh sửa, chèn văn bản, tách nhạc khỏi video để tạo video karaoke nhanh chóng và dễ dàng. Đặc biệt, phần mềm còn hỗ trợ người dùng chèn hiệu ứng âm thanh vào video, cho phép thu âm bài hát hoặc tạo video karaoke của riêng mình.

PCDJ Karaoke

PCDJ Karaoke là phần mềm giúp người dùng tạo video karaoke nhanh chóng. Phần mềm hỗ trợ nhiều định dạng file âm thanh khác nhau như MP3+G, WAV+G và các file âm thanh nén như G+MP3+G/WAV và nhiều video với các định dạng phổ biến khác.

Xem thêm bài viết: Top những bài hát về mùa xuân hay nhất mọi thời đại

Karaoke 5

Karaoke 5 là phần mềm làm video karaoke chuyên nghiệp với khả năng quản lý, chỉnh sửa video karaoke nhanh chóng và hiệu quả. Phần mềm không chỉ hỗ trợ phát bài hát karaoke để người dùng hát theo mà còn cung cấp khả năng mix, đồng bộ bài hát một cách đơn giản nhất.

Kbuilder 3.5 và kbuilder 5

Kbuilder là một phần mềm Trung Quốc rất phổ biến, với hai phiên bản khác nhau: Kbuilder 3.5 phù hợp với Adobe Premiere Pro CS3 và kbuilder 5K phù hợp với Adobe Premiere Pro CS5 chuyên nghiệp hơn. 

Kbuilder là phần mềm chỉ chỉnh sửa phần văn bản của bản karaoke mà không chỉnh sửa phần video nên bạn phải sử dụng Adobe Premiere để làm phần video trước khi viết văn bản. Cả hai phiên bản đều hỗ trợ hiệu ứng văn bản cực kỳ chuyên nghiệp và có thể tạo các đoạn văn bản chuyên nghiệp, nhưng đòi hỏi nhiều sự tìm tòi để tạo ra chúng.

Xem thêm bài hát: Top những bài hát karaoke dễ hát, ai cũng có thể hát

Kara Title Maker 2

Phần mềm này là phần mềm chuyên soạn thảo văn bản cho video chứ không phải chỉnh sửa video. Giao diện trực quan và dễ dàng sử dụng.

Phần mềm Kara Title Maker 2 có nhiều phiên bản khác nhau và cũng đang được cải tiến để cho ra những phiên bản hoàn hảo hơn. Nó hỗ trợ nhiều phần mềm làm video khác nhau, với nhiều hiệu ứng chuyên nghiệp như bạn mong muốn. Hãy thử tải phần mềm này về và trải nghiệm, bạn sẽ cảm nhận được sự tiện lợi và chuyên nghiệp của nó.

Cách làm karaoke chuyên nghiệp

Bước 1: Chuẩn bị

Việc đầu tiên bạn cần tải một phần mềm hỗ trợ làm video karaoke về máy tính cá nhân. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 phần mềm làm sub karaoke thông dụng là eagisub, karafun và Proshow Production.

Việc tiếp theo là chuẩn bị một file nhạc nền, một file nhạc có giọng ca sĩ (cả hai file đều có định dạng MP3 hoặc WMA), một video mà bạn muốn làm phụ đề. Cuối cùng, lời nhạc (chuyển ngữ, dịch thuật) đã được gõ ở định dạng Unicode.

Bước 2: Thực hiện 

Tìm biểu tượng để chèn file nhạc đã chuẩn bị sẵn vào thư viện rồi làm theo hướng dẫn trong hộp thoại hiển thị.

Sau khi chèn đầy đủ các file cần thiết để làm sub, việc tiếp theo cần làm là chèn lời bài hát (chuyển ngữ, dịch lời bài hát) và căn chỉnh sub sao cho lời bài hát khớp với lời bài hát trong file nhạc hoặc trong video.

Với sub karaoke thông thường, không cần chèn video, việc tiếp theo bạn sẽ làm là chèn ảnh nền. Bạn có thể chọn một hình hoặc nhiều hình để xuất hiện trong sub karaoke. Bạn cũng có thể lựa chọn hiệu ứng hình thức cho từng hình ảnh hoặc hiệu ứng hình thức chung cho tất cả các hình ảnh để sub karaoke của bạn trở nên hấp dẫn và sinh động hơn.

Làm xong bước này, bước tiếp theo sẽ là tạo hiệu ứng cho karaoke/sub streaming. Có hai loại hiệu ứng bạn có thể chọn. Đó là hiệu ứng nặng và hiệu ứng nhẹ. Tất nhiên, các hiệu ứng nặng sẽ lung linh và đầy màu sắc trong khi các hiệu ứng nhẹ tương đối đơn giản. 

Nếu bạn mới làm sub karaoke thì nên chọn hiệu ứng nhẹ nhàng để không làm máy nặng hoặc quá nặng khi dán dòng karaoke/sub vào video.

Bước 3: Xuất file

Phần mềm đã có sẵn định dạng, bạn chỉ cần chọn định dạng muốn xuất file và lưu trữ vào một thư mục nhất định.

Bây giờ bạn có thể mở video vừa tạo và thử hát. Nếu còn chỗ nào chưa hài lòng, bạn quay lại phần mềm vừa làm và chỉnh sửa những chỗ cần thiết, sau đó xuất file lại là xong.

Kết luận

Tóm lại, những phần mềm làm karaoke chuyên nghiệp với những tính năng và công nghệ vượt trội, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người thể hiện tài năng âm nhạc của mình. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được một phần mềm làm karaoke phù hợp để giúp bạn thỏa sức sáng tạo và có những trải nghiệm hát karaoke tuyệt vời.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn