Cách chọn bài hát phù hợp cho mỗi dịp karaoke, cách cải thiện kỹ năng hát karaoke của bạn

songnhac
CN 28/04/2024

Bạn yêu thích ca nhạc và tự tin hát karaoke mỗi ngày tại nhà. Nhưng làm sao để chọn bài hát phù hợp cho mỗi dịp karaoke? Và cách cải thiện kỹ năng hát karaoke của bạn nhanh nhất. Cùng Sóng Nhạc tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

 

Cách chọn bài hát phù hợp cho mỗi dịp karaoke

Vào mỗi dịp lễ Tết, đoàn tụ gia đình, bạn bè hay những cuộc vui chơi của bạn, mọi người thường lựa chọn hát karaoke như một cách giải trí và để thư giãn bên nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hát và nhiều người tự ti khi giọng hát của mình không được hay nên không dám hát làm cuộc vui bị gián đoạn. Dưới đây là các cách chọn bài hát phù hợp cho mỗi dịp karaoke mà bạn có thể tham khảo:

  • Cách 1: Tuy nhiên có một cách để khắc phục trường hợp này, chính là bạn chọn được bài hát phù hợp với chất giọng của mình, hay còn gọi là những “ bài tủ” bạn đã hát nhiều lần để tự tin thể hiện. Ví dụ như bạn có chất giọng mỏng, không lên được những nốt cao bạn có thể chọn bài hát có giai điệu chậm rãi, “ bình bình” không có nhiều nốt cao tiêu biểu như những bài hát Bolero. Không nên chọn những ca sĩ có chất giọng quá đặc sắc, bài hát của họ thể hiện sẽ thiên về “ khoe giọng” nhiều hơn, đây là điều khá khó đối với người có tông giọng mỏng.
 

 

  • Cách 2: Nên chọn những bài hát có giai điệu vui nhộn, hay và phổ biến hiện nay. Giai điệu có thể đánh lừa người nghe, làm họ tập trung vào phần giai điệu nhiều hơn thay vì nghe giọng hát của bạn. Ví dụ như trong các cuộc vui, bạn nên chọn các bài hát có giai điệu bốc như nhạc sàn, nhạc remix…lúc này sẽ chẳng còn ai để ý đến giọng hát của bạn vì họ còn mải cuốn vào giai điệu bài hát.
 
  • Cách 3: Chọn sử dụng dòng loa karaoke uy tín, chất lượng với micro không dây cao cấp, điều này giúp bạn hát hay hơn nhiều.

 

 

Nếu áp dụng những cách chọn bài hát phù hợp cho mỗi dịp karaoke trên chắc chắn bạn sẽ có thể tự tin thể hiện giọng hát của mình kể cả giọng bạn có không hay đi chăng nữa. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý hơn khi chăm sóc giọng của mình như tránh các đồ uống có gas, có cồn hay cà phê bởi các loại nước này dễ làm bạn khô cổ khiến giọng hát của bạn bị khàn và đục đi nhiều. Bạn nên uống nhiều nước ấm, ăn nhiều hoa quả và rau xanh nhiều hơn.

 

Cách cải thiện kỹ năng hát karaoke của bạn

Ngoài việc chọn bài hát phù hợp cho mỗi dịp karaoke, việc tiếp theo chính là cải thiện kỹ năng hát karaoke của bạn. Vậy có cách nào để làm được việc này? Sóng Nhạc đã liệt kê ra các cách dưới đây mà bạn có thể học theo

 

Chọn tư thế chuẩn khi hát

Bạn có để ý khi những ca sĩ hát nốt cao thường vươn cổ lên và đoạn trầm thì cúi xuống. Bạn có thể áp dụng cách này khi hát. Ngoài ra, bạn nên ngồi thẳng lưng để có thể điều phối hơi thở của mình dễ dàng hơn. Tùy vào khả năng của bản thân bạn áp dụng các cách bên trên để chọn bài hát phù hợp mỗi dịp hát karaoke.

 

 

Tập hát karaoke thường xuyên

Có kim mài sắt, có ngày nên kim, nếu bạn luyện hát thường xuyên, bạn vừa có thể giải tỏa tâm trạng vừa nâng cao được chất giọng của mình lên…Có rất nhiều cách để bạn có thể áp dụng để luyện hát như bật nhạc karaoke trên điện thoại, máy tính… hoặc nếu chuyên nghiệp hơn thì bạn đầu tư một bộ loa karaoke gia đình để tập hát thường xuyên và giải trí cùng gia đình và bạn bè.

 

 

Một số kỹ năng bạn có thể áp dụng để hát karaoke hay hơn

  • Luyện lấy hơi: Kỹ năng lấy hơi đóng vai trò quan trọng và cơ bản nhất khi hát karaoke. Nếu bạn kiểm soát hơi thở của mình đúng kỹ thuật, bạn sẽ hát được câu dài mà không bị hụt hơi hoặc đuối. Việc lấy hơi, đẩy hơi và giữ hơi đúng cách còn giúp giọng hát của bạn dày dặn hơn, khỏe hơn. Đây chính là bước quan trọng khi luyện hát đấy.
  • Luyện thanh thường xuyên: Luyện thanh đúng kỹ thuật thanh nhạc giúp bạn hát tròn, rõ chữ, không bị chênh phô, đúng giai điệu. Bạn sẽ tự tin hát karaoke và luyến láy tinh tế hơn đấy. Nếu không có tiền học các khóa thanh nhạc bạn có thể tham khảo các khóa học trên youtube.
  • Mở khẩu hình miệng khi hát: Đây là kỹ thuật cơ bản cần khi bạn hát karaoke. Việc bạn mở khẩu hình đúng và lớn sẽ tạo nên giọng hát dày, vang, rõ ràng hơn.
 

 

Để thuận lợi cho việc tập hát cũng như giúp bạn có những phút giây giải trí bên gia đình, bạn nên chuẩn bị một dàn karaoke chuẩn với các thiết bị chính hãng, phù hợp với nhu cầu của mình.

Trên đây là các cách chọn bài hát phù hợp cho mỗi dịp karaoke, cách cải thiện kỹ năng hát karaoke mà bạn nên tham khảo. Nếu bạn có nhu cầu mua các thiết bị âm thanh như loa, micro chuyên nghiệp để tập hát hãy đến với Sóng Nhạc.

 

Lý do vì sao nên chọn công ty Sóng Nhạc

Hàng chính hãng chất lượng cao

Sóng Nhạc cam kết chỉ cung cấp các sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng cao nhất cho khách hàng. Sự tin cậy và uy tín trong việc chọn lựa sản phẩm là tiêu chí hàng đầu mà cSóng Nhạc luôn đặt lên hàng đầu.

 

Dịch vụ bảo hành, hậu mãi chuẩn 5 sao

Việc hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi của khách hàng sau khi mua hàng là rất quan trọng. Với dịch vụ bảo hành và hậu mãi đạt chuẩn 5 sao, Sóng Nhạc cam kết sẽ luôn lắng nghe và giải quyết mọi vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

 

Trên 30 năm chuyên môn trong lĩnh vực âm thanh

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành, Sóng Nhạc tự tin khẳng định mình là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực âm thanh. Kiến thức chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm thực tiễn là cơ sở vững chắc giúp chúng tôi mang đến các giải pháp và sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

 Khi chọn công ty Sóng Nhạc, bạn không chỉ đơn thuần mua sản phẩm, mà còn được trải nghiệm sự chuyên nghiệp, tin cậy và sự chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn