Top những bài hát karaoke dễ hát, ai cũng có thể hát

songnhac
Th 5 24/08/2023

Trong cuộc sống, âm nhạc là một món ăn tinh thần cho mỗi con người. Và hát karaoke cũng thế, nó giúp chúng ta giải tỏa hết những căng thẳng, giúp gắn kết mọi người lại với nhau. Chính vì thế, những bài hát vui nhộn, hay những bài hát dễ hát sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn, nhanh chóng hòa vào những cuộc vui. Trong bài viết dưới đây, Sóng Nhạc sẽ gợi ý cho bạn những bài hát karaoke dễ hát mà ai cũng có thể hát được.

Những bài hát karaoke dễ hát nhạc trẻ

Cánh Hồng Phai

Ca khúc Cánh Hồng Phai được ra mắt vào năm 2017 và đến nay đã có rất nhiều người thể hiện thành công ca khúc bất hủ này. Có thể kể đến nam MC Trấn Thành, ca sĩ Hồ Quang Hiếu, Quốc Thiên... 

Với nội dung nói về người phụ nữ tựa như một bông hồng, nhưng theo thời gian, trải qua những nhịp đập của cuộc đời, bông hồng cũng tàn lụi. Nhưng điều quan trọng nhất: dù nở hay tàn thì đó vẫn là một bông hồng xinh đẹp, đầy hương sắc và kiên cường.

Tình anh

Lời bài hát Tình Anh của Đình Dũng lấy hình ảnh con thuyền và biển cả để so sánh tình yêu đôi lứa, trong đó chàng trai được ví như bờ sông ngày đêm mong chờ sự trở về của người con gái anh yêu.

Cô gái như con thuyền nhỏ ra đi cùng trái tim chàng trai, dù ra đi không biết khi nào trở về nhưng trái tim chân thành của chàng trai nồng nàn vẫn ngày đêm chờ đợi người con gái mình yêu. Hãy về để tận hưởng những ngày bình yên.

Xem thêm: Danh sách những bài hát karaoke hay cho nam mới nhất hiện nay

Hoa nở không màu

Bài hát giống như một bộ phim quay chậm, khi nhân vật trữ tình hồi tưởng về quá khứ. Ở đoạn này, giọng Hoài Lâm có phần lỏng lẻo, bất cẩn nhưng chứa đựng sự cay đắng. Anh có cách truyền đạt ngôn từ, xử lý những câu dài tinh tế. 

Anh không tha thứ

Là một bản ballad nhẹ nhàng, sâu lắng do Đình Dũng sáng tác và thể hiện, ca khúc “Anh không tha thứ” là câu chuyện về một chàng trai với những dằn vặt, đau buồn khi mất đi người mình yêu. Để rồi khi chia tay, chàng trai chỉ mong cô gái sẽ chọn đúng người và hạnh phúc cho mình.

Đừng như thói quen - Jaykii x Sara Lưu

Đừng ai nhắc về anh ấy - Trà My Idol

Vợ người ta - Phan Mạnh Quỳnh

Có chàng trai viết lên cây - Phan Mạnh Quỳnh

Đúng người đúng thời điểm - Thanh Hưng

Hôm nay em cưới rồi - Khải Đăng

Khi em lớn - Orange x Hoàng Dũng

Nàng thơ - Hoàng Dũng

Phía sau em: Kay Trần

Suy nghĩ trong anh - Khắc Việt

Tìm lại bầu trời - Khánh Phương

Những bài hát karaoke dễ hát nhạc trữ tình

Duyên phận

Số phận ra đời lấy cảm hứng từ vẻ đẹp “Công - Dung - Ngôn - Hạnh" trong tâm hồn người phụ nữ Việt Nam xưa.

Về phần Như Quỳnh, nữ ca sĩ tâm sự, cô từng hát nhiều ca khúc nhưng mỗi lần trình diễn Duyên phận, cô lại rưng rưng nước mắt vì nhìn thấy bóng dáng của nhiều người phụ nữ, trong đó có chính mình.

Xem thêm: Những bài hát song ca bolero karaoke hay nhất hiện nay

Đường tím bằng lăng

Ca khúc karaoke “Đường tím bằng lăng” của nhạc sĩ Hoàng Yến là một bản bolero giàu cảm xúc, lấy cảm hứng từ thời trung học của nhiều người. Lời bài hát gợi nhớ về ký ức tuổi thơ hồn nhiên, khi mối tình đầu trong đời còn chưa được thổ lộ.

Bài hát kể về một chàng trai và một cô gái có tình cảm đặc biệt dành cho nhau nhưng chưa bao giờ thể hiện bằng lời. Họ chỉ có những ảo tưởng về một tương lai hạnh phúc. Tuy nhiên, sau kỳ thi cuối kỳ, cô gái vội vã đi lấy chồng, để lại chàng trai một mình ôm nỗi buồn và tiếc nuối.

Đắp mộ cuộc tình

Ca khúc “Đắp mộ cuộc tình” được sáng tác bởi nhạc sĩ Vũ Thành – Nhạc sĩ sinh năm 1956, quê ở Quy nhơn, hiện tác giả đang sinh sống tại Mỹ.

Tác phẩm được viết dựa trên câu chuyện tình yêu của tác giả nhưng phải “đắp mộ” để kết thúc một mối tình đẹp dang dở ở tuổi hai mươi. Với giai điệu u sầu, bất tận, tác phẩm đã được nhiều ca sĩ nổi tiếng như Đan Nguyên, Quang Lê, Bằng Kiều cũng như hiện tượng bolero Quang Lập thể hiện thành công.

Em đi trên cỏ non

Có thể nói, nhạc sĩ Bắc Sơn là người hiếm hoi mà cả sự nghiệp chỉ gắn liền với âm nhạc quê hương, những làn điệu dân ca Nam Bộ và viết về cuộc sống, con người quê hương. Bài hát Em đi trên cỏ non giống như một bức tranh khắc họa khung cảnh tươi đẹp của một vùng quê với cuộc sống giản dị, thanh bình.

Bài hát nói về nỗi háo hức, lo lắng của một cô gái thành thị khi trở về thăm quê hương tuổi thơ. Dù xa quê hương đã lâu, có những điều cô đã quên tên nhưng tình cảm với quê hương vẫn vẹn nguyên.

Người Giàu Cũng Khóc - Trường Vũ.
Anh Còn Nợ Em - Quang Dũng.
Ai Đưa Em Về - Đàm Vĩnh Hưng.
Chuyện Tình Không Dĩ Vãng - Quang Lê.
Sầu Tím Thiệp Hồng - Lệ Quyên, Quang Lê.
Đồi Thông Hai Mộ - Lệ Quyên.
Chuyện Ba Mùa Mưa - Khả Tú.
Mất Nhau Rồi - Cẩm Ly.
Lâu Đài Tình Ái - Mỹ Dung, Đàm Vĩnh Hưng.
Chuyện Hẹn Hò - Quang Lê.
Không Bao Giờ Quên Anh - Cẩm Ly.
Phút Cuối - Quang Minh.
Nắng Lên Xóm Nghèo - Cẩm Ly, Quốc Đại.
Dạ Khúc Cho Tình Nhân - Đàm Vĩnh Hưng.
Nỗi Buồn Hoa Phượng - Phi Nhung.
Nhớ Nhau Hoài - Cẩm Ly.
Ba Tháng Tạ Từ - Đàm Vĩnh Hưng.
Ngọn Trúc Đào - Lệ Quyên.
Đón Xuân Này Nhớ Xuân Xưa - Mai Thiên Vân.

Kết luận

Tóm lại, âm nhạc luôn có khả năng kết nối con người và tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ. Dù bạn có khả năng ca hát chuyên nghiệp hay chỉ đơn giản là yêu thích thể hiện cảm xúc thông qua giọng hát. Thì những bài hát karaoke dễ hát này sẽ giúp bạn thể hiện được hết niềm đam mê của mình.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn