Top những bài hát về mùa xuân hay nhất mọi thời đại

songnhac
Th 3 03/10/2023

Trong những dịp Tết đến xuân về là những giây phút mọi người quây quần bên nhau, là lúc mọi người đoàn tụ bên nhau để trao cho nhau những câu chúc với mong ước một năm mới đầy bình an. Trong đó không thể thiếu những bài hát nhạc xuân để góp phần cho không khí Tết được vui tươi và rạng rỡ hơn. Trong bài viết dưới đây, Sóng Nhạc sẽ gợi ý cho bạn những bài hát về mùa xuân hay mà bạn có thể mở trong dịp Tết này.

Những bài hát về mùa xuân hay nhất

Đón xuân

Bài hát “Đón xuân” của nhạc sĩ Phạm Đình Chương sáng tác năm 1953 mang đến cho mỗi chúng ta một cảm giác lạ lùng khó tả. Từng câu chữ, từng nhịp điệu dường như đang nhảy múa, ngân vang, tạo nên sự phấn khích, vui sướng vô cùng.

“Xuân đã đến rồi, gieo dắt ngàn hồn hoa xuống đời...” những lời ca đó thực sự khiến bất cứ ai cũng cảm thấy hạnh phúc và yêu đời hơn bao giờ hết.

Ngày xuân long phụng sum vầy

Ca khúc “Ngày xuân Long Phụng Sum Vầy” là một trong những ca khúc xuân nổi tiếng, ấn tượng và thành công nhất của nhạc sĩ Quang Huy, phát hành đầu năm 2011.

Ca khúc đã nhận được rất nhiều sự yêu thích và ngưỡng mộ của nhiều khán giả khi mới ra mắt cũng như trong mỗi dịp Tết, Xuân. Lời bài hát là sự tái hiện lại những sự vật, sự kiện quen thuộc nhất của người Việt mỗi dịp Tết đến, một khung cảnh tràn đầy sức sống, nhộn nhịp và vui tươi.

Cánh thiệp đầu Xuân 

Ca khúc ra đời cách đây hơn 50 năm, Cánh thiệp đầu Xuân là một sáng tác hòa âm của bộ đôi nhạc sĩ Minh Kỳ - Lê Đình. Đặc biệt, Minh Kỳ được coi là cháu đời thứ năm của vua Minh Mạng, sinh năm 1930, mất năm 1975. Các ca khúc nhanh chóng đi vào lòng người và vô cùng được yêu thích vì được viết với ca từ giản dị, mộc mạc, dễ nhớ cùng với giai điệu vui tươi góp phần tạo nên không khí phấn khởi cho ngày đầu năm. 

Con bướm xuân

Đối với những người 9x, 10x hiện đại, ca khúc “Con bướm mùa xuân” do ca sĩ Hồ Quang Hiếu thể hiện đã không còn xa lạ. Lời bài hát này được viết lại dựa trên nền nhạc Hoa cách 30 năm trước. Tuy nhiên, qua giọng hát sôi động và nhịp điệu rộn ràng của bài hát, nó vẽ ra trước mắt người nghe một khung cảnh mùa xuân vui tươi với đàn bướm đa tình và hàng ngàn bông hoa khoe sắc.

Như hoa mùa xuân

Một ca khúc không thể bỏ qua trong dịp Tết này đó chính là ca khúc “Như Hoa Mùa Xuân” do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác và gửi đến mọi người ở Việt Nam. Bài hát làm hoa nở, lòng người trở nên sống động, toát lên sức sống. Bài hát nhịp nhàng, rộn ràng khiến bất cứ ai cũng thấy vui trong lòng, tràn ngập tinh thần mùa xuân, háo hức đón xuân.

Câu chuyện đầu năm

“Câu chuyện đầu năm” được cố nhạc sĩ Hoài An sáng tác và xuất bản năm 1975. Bài hát không còn xa lạ với khán giả yêu thích thể loại nhạc trữ tình bolero. Đầu năm, hầu như nhà nào cũng bật bài hát bất hủ này và có lẽ nó dần trở thành một thói quen không thể thiếu trong mỗi dịp Tết. Đây cũng là hình ảnh những lời chúc ngày đầu năm, nhắc nhở chúng ta hãy có niềm tin vào cuộc sống và nỗ lực hoàn thiện mỗi ngày.

Mùa xuân đầu tiên

Ra đời khi đất nước bắt đầu thái bình, “Mùa xuân đầu tiên” của cố nhạc sĩ Văn Cao là tâm sự chung của hàng triệu người dân Việt Nam đang sống trong thời kỳ chuyển giao. Đó là một mùa xuân “với khói bay trên sông, gà đang gáy trưa bên sông, một trưa nắng vui cho bao tâm hồn” - một hình ảnh hòa bình mà đất nước phải trải qua biết bao thăng trầm mới có được.

Mùa xuân đầu tiên vừa có vẻ trầm ngâm của một người từng trải, vừa có màu sắc vui tươi của tuổi trẻ. Đó chính là điều mang lại cảm xúc trọn vẹn cho người nghe, dù ở thời kỳ nào.

Đi về nhà

Giữa lúc Tết đang đến gần, bài hát Đi về nhà có ca từ như lời tâm sự của một đứa trẻ ở xa, luôn mong chờ giây phút Tết đoàn viên, trở về trước cánh cửa nơi một khi bước vào, bạn được là chính mình. là những đứa trẻ không cần lớn lên trong vòng tay của bố mẹ.

Hạnh phúc đơn giản là việc gia đình quây quần bên bàn ăn, những điều tưởng chừng như rất nhỏ bé, giản đơn lại là những điều gần gũi và mang lại hạnh phúc cho mỗi chúng ta. Đặc biệt, trong đoạn điệp khúc, đoạn rap “Đi về nhà” được lặp đi lặp lại khiến khán giả chỉ muốn xách ba lô lên và về ngay, bỏ lại sau lưng những bộn bề cuộc sống và những tủi thân tủi thân. 

Cái Tết giàu

Giai điệu đầu tiên vang lên từ ca khúc "Cái Tết Giàu" khiến cho người nghe ngay lập tức cảm nhận Tết đang đến gần khi giai điệu bắt tai với nhiều cung bậc: từ nhẹ nhàng, sâu lắng, cho đến rạng rỡ, vui tươi đón Xuân về. Cảnh mở đầu của MV tái hiện lại khu chợ nhỏ nô nức người qua lại vào những ngày cuối năm.

Xung quanh là những sạp hàng bánh mứt đầy đủ màu sắc và các chậu hoa rực rỡ phủ kín con đường đi. Trong bối cảnh ấy, từng nhân vật xuất hiện với những tạo hình quen thuộc, mỗi người đều tự kể câu chuyện của mình theo trình tự dẫn dắt khán giả đến từng mạch cảm xúc khác nhau.

Những bài hát nhạc xuân hay 

Xuân yêu thương
Mừng nắng xuân về 
Đầu xuân lính chúc
Mùa xuân của mẹ 
Cánh bướm vườn xuân
Đón xuân này tôi nhớ xuân xưa
Đoản Xuân xa 
Bài ca tết cho em 
Điệp khúc mùa xuân
Phút giao thừa lặng lẽ 
Tết nguyên đán
Xuân này con không về 
Cánh thiệp đầu xuân 
Mùa xuân đó có em 
Ước nguyện đầu xuân 
Câu chuyện đầu năm
Ly rượu mừng
Làm gì mà phải hốt! 
Xuân trong rừng thẳm 
Xuân ca

Kết luận

Tóm lại, những bài hát về mùa xuân không chỉ là những giai điệu vui tươi, mà còn là thông điệp mong muốn tất cả mọi người đều có một năm mới thật bình an và hạnh phúc. Hy vọng qua những gợi ý của Sóng Nhạc sẽ giúp bạn lựa chọn được những bài hát về mùa xuân phù hợp để mở vào dịp Tết này nhé.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn