Cách đấu vang cơ với amply tăng hiệu suất âm thanh

songnhac
Th 4 06/09/2023

Với cách đấu vang cơ với amply đơn giản và hiệu quả, có thể nâng cao hiệu suất âm thanh của amply của mình một cách dễ dàng. Trong bài viết này, Sóng Nhạc sẽ hướng dẫn bạn cách đấu vang cơ với amply chính xác, để bạn có thể thưởng thức âm thanh một cách hoàn hảo nhất.

Amply là gì?

Amply có tên đầy đủ là amply - thiết bị điện tử rất quan trọng giúp thu tín hiệu âm thanh và khuếch đại tín hiệu. Khi một thiết bị điện được lắp vào bộ khuếch đại, nó sẽ khuếch đại và truyền đến máy phát.

Amply gồm nhiều bộ phận như: Khối nguồn, khối công suất và bảo vệ, khối hiển thị, mạch xử lý,... Trong đó, có 3 phần của amply mà người dùng cần lưu ý đó là biến áp nguồn, tụ lọc nguồn, điện tử công suất. mạch.

Vang cơ là gì?

 

Vang cơ là một thiết bị quan trọng ở trong dàn âm thanh gia đình và chuyên nghiệp. Có nhiệm vụ xử lý tín hiệu đầu vào kèm theo các hiệu ứng âm thanh như echo, reverb,… Người dùng có thể thực hiện các thao tác này. trực tiếp thông qua các nút bấm được tích hợp trên thân bộ cộng hưởng thay vì cần đến máy tính như bộ cộng hưởng kỹ thuật số.

Xem thêm bài viết

Cách Chỉnh Vang Cơ Nghe Nhạc Cực Chuẩn, Hát Karaoke Cực Hay Đơn Giản Từng Bước

Cách chỉnh vang cơ hát karaoke, nghe nhạc hay đơn giản, chi tiết

Cách đấu vang cơ với amply

Bước 1: Xác định vị trí của các cổng kết nối

Nếu bạn không có kinh nghiệm kết nối vang cơ với amply, hãy tìm cổng đầu ra tín hiệu OUTPUT L/R (thường sử dụng cáp tín hiệu Canon) ở mặt sau của vang cơ. Mặt sau của amply thường có 2 cổng vào INPUT ký hiệu A, B (dùng jack sen).

Bước 2: Tiến hành kết nối vang cơ với amply

Sau khi xác định được các cổng sẽ sử dụng, bạn hãy ngắt nguồn điện của tất cả các thiết bị, sau đó dùng dây jack Canon đã chuẩn bị sẵn, cắm một đầu vào cổng OUTPUT của van cơ và đầu còn lại vào cổng INPUT của bộ khuếch đại.

Đối với đầu vào nhạc, bạn sẽ cắm một đầu vào nguồn, đầu còn lại vào cổng trên âm thanh cơ học.

Ví dụ rượu có cổng Aux và bạn muốn lấy nhạc từ điện thoại thì sẽ chọn cáp âm thanh 3.5 sang RCA. Bạn cắm cổng 3.5 vào điện thoại rồi cắm đầu còn lại vào cổng AV theo màu trắng – đỏ tương ứng trên van cơ.

Bạn cắm phích 3.5 vào điện thoại rồi cắm đầu còn lại theo đúng màu ghi trên điện thoại

Lưu ý khi cắm jack 3.5 cần phải chuẩn và chắc chắn, tránh tình trạng cắm lỏng lẻo khiến tín hiệu âm thanh không ổn định.

Bước 3: Kiểm tra cũng như vận hành sau đấu nối vào

Sau khi kết nối âm thanh với amply xong, bạn nên kiểm tra xem các jack cắm đã cắm đúng chưa, kết nối có an toàn và thiết bị đã được cấp nguồn, có nhạc hay chưa. Sau đó tiến hành bật nguồn cho thiết bị (nên bật nguồn của amp cuối cùng) và vận hành chạy thử.

Lưu ý, bạn nên để mọi mức âm lượng ở mức thấp nhất trước khi bật, sau đó tăng âm lượng từ từ.

Lợi ích khi kết nối amply với vang cơ

Cộng hưởng cơ học khi kết nối với amply sẽ tạo nên một hệ thống âm thanh hoàn hảo với chất lượng cao, hạn chế tiếng hú dù bạn sử dụng ở nhà hay hội trường, sân khấu lớn.

Vang cơ sẽ giúp điều chỉnh chất lượng âm thanh thông qua bộ xử lý âm thanh với nhiều tính năng. Nhờ vang cơ, âm thanh phát ra rõ ràng, chân thực hơn và hay hơn rất nhiều. Khi kết hợp với power amp, bộ cộng hưởng cơ học sẽ giúp âm thanh vang hơn khi sử dụng trong hội trường lớn.

Ngoài ra, việc kết hợp âm vang cơ học trong hệ thống âm thanh sẽ giúp điều tiết, hạn chế âm thanh tránh tình trạng quá tải.

Những sản phẩm vang cơ chất lượng 

Mixer GUINNESS PDX - 810B

Mixer GUINNESS PDX-810B được trang bị bộ xử lý âm thanh karaoke chuyên nghiệp bao gồm thiết bị xử lý tín hiệu tiên tiến đặc biệt được thiết kế cho karaoke. Sản phẩm được ứng dụng linh kiện dán (SMD) và công nghệ tiên tiến, nhằm tăng hiệu ứng âm thanh khi hát Karaoke. Đáp ứng tần số cao, giảm tỷ lệ tín hiệu trên nhiễu và hệ số méo.

  • Đáp ứng tần số rộng (20Hz - 20kHz), giảm tỷ lệ tín hiệu trên tạp âm và hệ số méo tiếng.
  • 4 đầu vào tín hiệu âm nhạc (BLUETOOTH, AUX, OPTICAL và USB MP3).
  • Điều chỉnh điện áp sao cho phù hợp với đầu ra.
  • 4 đầu vào Mic với 3 nhóm âm lượng có thể điều chỉnh riêng.
  • 2 bộ xử lý tạo hiệu ứng âm vang cho Microphone.
  • Tích hợp mạch phản hồi digital chuyên nghiệp bên trong giúp hạn chế tiếng hú cho Microphone.
  • Chức năng điều chỉnh âm sắc một cách riêng biệt (Bass-Midle-Treble) cho ECHO, MIC, MUSIC. Giúp cho người dùng dễ dàng tùy chỉnh âm thanh theo ý của mình.
  • 5 ngõ ra MAIN R, MAIN L, CENTER, SUB và REC cho phép kết nối với nhiều thiết bị âm thanh ngoài.

Mixer Karaoke GUINNESS PDX - 710B

Mixer Karaoke GUINNESS PDX-710B có kiểu dáng thiết kế sang trọng, với màu đen chủ đạo tạo nên sự huyền bí thu hút mọi người ngay từ lần gặp đầu tiên. Các nút bấm trên máy được bố trí khoa học, hợp lý, dễ dàng cho người dùng sử dụng.

Từng bộ phận của nó đều được điều chỉnh độc lập với chức năng riêng nhằm khẳng định đẳng cấp cũng như tạo sự chuyên nghiệp cho dàn âm thanh karaoke gia đình.

Mixer Karaoke GUINNESS PDX-710B có tính năng xử lý tín hiệu tiên tiến được thiết kế dành riêng cho ứng dụng Karaoke. Sản phẩm có dải tần đáp ứng rộng (20Hz – 20 KHz) giúp tái tạo âm thanh hoàn hảo, tạo nên chất lượng âm thanh mượt mà, chân thực.

Với thiết kế các cần điều chỉnh ẩn sâu bên trong giúp hạn chế tối đa lỗi điều chỉnh ngoài ý muốn của người dùng, đảm bảo sự hoàn hảo cho âm thanh giải trí của bạn.

Bộ trộn âm PDX-710B này cung cấp 3 nhóm micro với 6 đầu vào, có thể kết hợp với nhiều micro cùng lúc để tạo nên không gian Karaoke sôi động tại nhà bạn. Mixer được trang bị 3 cần điều chỉnh âm sắc cho Microphone, bạn có thể dễ dàng thao tác âm sắc của micro để phù hợp với nhiều giọng ca khác nhau.

Kết luận

Tóm lại, biết cách đấu vang cơ với amply sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời. Chỉ cần thực hiện vài bước cơ bản là bạn đã có thể tận hưởng âm thanh mạnh mẽ và sống động. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn biết được cách đấu vang cơ với amply đúng và chi tiết nhất.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn