Cách Khắc Phục Amply Bị Mất Một Kênh, Chỉ Phát 1 Loa

songnhac
CN 31/07/2022

Trong quá trình sử dụng amply karaoke, sẽ gặp phải tình trạng amply bị mất kênh hoặc chỉ phát một bên loa gây rất nhiều phiền toái cho người dùng. Vậy amply là gì? Điều gì khiến amply có vấn đề như vậy? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về tình trạng này cũng như cách khắc phục hiệu quả ngay sau đây!

Amply là gì?

Với tên gọi đầy đủ là Amply, Amply được biết đến là thiết bị hỗ trợ âm thanh khi hát karaoke. Cụ thể, Amply sẽ có chức năng truyền, thu và xử lý tín hiệu. Ngoài ra, công dụng quen thuộc của chiếc amply mà ai cũng biết đó là điều chỉnh âm thanh của loa và micro khi hát sao cho phù hợp nhất với người dùng.

Xem thêm bài viết:

Amply Không Đóng Role – Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

 Amply bị cháy cầu chì - Nguyên nhân và cách khắc phục

Chức năng của amply

  • Khuếch đại tín hiệu: giúp thiết bị phát ra âm thanh. Tín hiệu sẽ được tiếp nhận và khuếch đại thành âm thanh lớn. Tùy thuộc vào cấu trúc và tần số của amply mà nó tạo ra các mức âm lượng khác nhau.
  • Lọc âm: với cấu trúc kỹ thuật, amply hỗ trợ lọc tạp âm để tạo ra những âm thanh chất lượng cao, trong trẻo và trung thực hơn.
  • Tăng công suất: Với những dàn âm thanh hội trường lớn, chiếc amply sẽ giúp âm thanh to và vang hơn. Tuy nhiên, khả năng lọc âm sẽ bị giảm đi dẫn đến âm thanh không được trong trẻo và mượt mà.

Cách kết nối amply với loa

Kiểm tra và xác định cổng kết nối của amply và loa: nếu kết nối sai cổng vào của amply thì tín hiệu không truyền được. Người dùng cần xác định đúng chân âm (-) và dương (+) cũng như đúng màu sắc để chọn đúng tụ loa cần kết nối.

Bắt đầu đấu nối amply với loa: dùng dây tín hiệu nối các tụ lại với nhau. Kiểm tra kỹ xem nó đã được cắm đúng chưa. Các loại amply trên thị trường hiện nay đều hỗ trợ kết nối 4 loa, nếu người dùng chỉ cần 2 loa thì thực hiện kết nối tại trạm A.

Kiểm tra và đánh giá âm thanh: quá trình này sẽ giúp bạn phát hiện dây dẫn tín hiệu có hoạt động tốt hay không. Điều chỉnh âm lượng từ nhỏ đến lớn, nếu có tiếng rè hoặc amply bị mất một bên loa thì thay dây mới hoặc kiểm tra tụ cắm.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi amply bị mất một kênh

Dây loa bị hỏng

Với những thiết bị sử dụng lâu ngày, dây loa có thể bị hỏng một bên hoặc bị chuột cắn dẫn đến tình trạng không truyền được tín hiệu đến đầu cuối khiến amply bị mất một kênh.

Sở dĩ dây hư không làm hỏng cả 2 bên loa là do trong thiết kế, các đường dây của loa độc lập với nhau. Do đó, khi dây nào có vấn đề thì amply sẽ hỏng loa đó.

Cách khắc phục: Vui lòng thay dây ngay nếu bạn phát hiện tình trạng trên. Để tránh tình trạng chênh lệch tần số truyền tải, hãy thay cả 2 dây loa để đảm bảo chất lượng âm thanh đạt hiệu quả cao nhất.

Sự cố ở đầu ra

Khi sử dụng, các sự cố về điện có thể ảnh hưởng đến các đầu ra khiến chúng bị hỏng hóc, quá tải. Chính những điều này sẽ khiến cầu chì ở bên trong bị cắt để bảo vệ máy. Từ đó, tình trạng amply bị mất một bên loa sẽ xảy ra.

Cách khắc phục:  Để ngăn chặn tình trạng này, bạn cần đảm bảo nguồn điện của gia đình luôn ổn định. Trong trường hợp thiết bị amply của bạn bị quá tải đầu ra gây đứt cầu chì, hãy mang thiết bị đến trung tâm bảo hành và sửa chữa amply karaoke.

Sự hoạt động mạnh của mạch bảo vệ

Một số thiết bị amp có mạch hỗ trợ được thiết kế để bảo vệ thiết bị. Khi thiết bị trục trặc, các loại mạch này sẽ hoạt động hết công suất và kết quả chính là amp bị mất 1 loa. Bạn đừng lo lắng với trường hợp này vì đây là một lỗi có thể sửa chữa dễ dàng.

Cách khắc phục: Tắt máy và để chúng nghỉ ngơi, kiểm tra nguồn điện trong gia đình có ổn định hay không. Sau khi hoàn thành các bài kiểm tra, hãy bật lại thiết bị. Nếu máy vẫn bị tình trạng amply bị thiếu 1 loa thì cần tìm hiểu nguyên nhân khác.

Cầu chì bị đứt

Dây cầu chì bên trong có thể bị đứt do quá tải hoặc các nguyên nhân khách quan khác do tác động ngoại lực. Khi bị đứt cầu chì, amply bị mất một bên loa cũng sẽ xuất hiện.

Cách khắc phục: Mang ngay đến nơi sửa chữa để thay cầu chì mới.

Cách kiểm tra tránh tình trạng amply mất một bên loa

Kiểm tra và ổn định nguồn điện

Hãy đảm bảo rằng nguồn điện mà gia đình bạn đang sử dụng luôn ổn định và có công suất vừa phải với các thiết bị điện tử. Khi nguồn điện có tải quá lớn hoặc quá nhỏ thì việc các thiết bị điện tử, đồ dùng gia đình bị hư hỏng, trục trặc là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt, sự cố khiến amply bị mất một kênh hoặc 1 bên loa còn đến từ việc nguồn điện không ổn định.

Mua các thiết bị chất lượng

Để hạn chế lỗi amply bị mất một kênh, bạn cần tìm hiểu và mua những chiếc amply karaoke chất lượng tốt, đảm bảo độ tin cậy cao. Chỉ khi đó độ bền của máy mới được kéo dài và khả năng chịu đựng sự cố trong các tình huống khác nhau sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, khi mua thiết bị hỗ trợ âm thanh, bạn cần lưu ý:

  • Kiểm tra kỹ các thông số kỹ thuật của máy, tìm hiểu loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
  • Tham khảo kỹ giá cả cũng như các sản phẩm trên thị trường để không bị “lừa” khi mua hàng.
  • Trong quá trình giao dịch, hợp đồng mua bán và bảo hành cần rõ ràng. Nhờ đó, khi thiết bị gặp bất kỳ sự cố nào sẽ được bảo trì, sửa chữa với chất lượng tốt nhất, đặc biệt tiết kiệm chi phí cho người dùng.
  • Hãy tìm cho mình một địa điểm phân phối, cung cấp amply karaoke chất lượng, uy tín trên thị trường hiện nay.

Địa điểm phân phối các amply karaoke uy tín và chất lượng

Nếu bạn đang có nhu cầu trang bị cho gia đình hay phòng hát kinh doanh của mình những chiếc amply karaoke chất lượng cao, giá cả hợp lý, thương hiệu uy tín,… thì hãy đến ngay với chúng tôi để cùng trải nghiệm. Trải nghiệm những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Đến với SONG MUSIC bạn sẽ được tư vấn cụ thể và chi tiết nhất về các sản phẩm đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Ngoài ra, chế độ bảo hành và các chương trình ưu đãi lớn sẽ không làm bạn thất vọng khi chọn chúng tôi là nhà phân phối chính.

Với những thông tin hữu ích trên, hi vọng bạn đọc sẽ biết được nguyên nhân và cách khắc phục lỗi amply bị mất một bên loa.

SÓNG NHẠC – Đơn vị cung cấp các thiết bị điện tử – âm thanh chuyên nghiệp chính hãng tại Việt Nam

SÓNG NHẠC là thương hiệu chuyên biệt về các sản phẩm thiết bị karaoke, loa âm thanh có hơn 20 năm kinh nghiệm trên thị trường với tiền thân là một cửa hàng nhỏ xuất hiện từ năm 1993 với các sản phẩm âm thanh thiết bị được nhập từ các thương hiệu nổi tiếng như JAGUAR SUHYOUNG, GUINNESS, PROLAB… sẽ mang tới cho bạn những loại loa sub chất lượng nhất và tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Để tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm, bạn có thể đến với các Showroom của Sóng Nhạc tại:

Showroom và Trung Tâm Bảo Hành: 124 Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận 10, TP.HCM

Trung Tâm Bảo Hành 2: Số 3 Hồ Học Lãm, Phường 16, Quận 8, TP.HCM

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn