Amply bị cháy cầu chì - Nguyên nhân và cách khắc phục

songnhac
Th 6 18/03/2022

Như các bạn đã biết, Amply là một trong những thiết bị quan trọng trong dàn âm thanh, đảm nhiệm chức năng không thể thiếu trong việc phát ra âm sắc. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, bạn sẽ cảm thấy khó chịu vì chiếc Amply có thể bị cháy cầu chì vì một lý do nào đó. Nào, hãy cùng Sóng Nhạc theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này một cách nhanh nhất.

Chức năng của cầu chì trong hệ thống âm thanh

Cầu chì là thiết bị điện không còn quá xa lạ với mọi người, nhưng ít ai biết rằng cầu chì cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng âm thanh. Không chỉ nổi bật nhất với khả năng chống nhiễu, tản nhiệt mà cầu chì còn đảm bảo tuổi thọ cho các thiết bị.

Xem thêm bài viết: Nên Chọn Thương Hiệu Amply Nào Cho Dàn Karaoke Gia Đình?

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Amply bị đứt cầu chì

Công suất Amply quá lớn

Nguyên nhân: Công suất của  Amply quá lớn thường là nguyên nhân khiến cầu chì bị quá tải và bị đứt.

Cách khắc phục: Bạn hãy kiểm tra công suất hoạt động của Amply xem có phù hợp với hệ thống nguồn không. Nếu chúng không phù hợp, vui lòng điều chỉnh công suất cho phù hợp!

Trường hợp đoản mạch

Nguyên nhân: Hiện tượng đoản mạch chỉ cho phép dòng điện chạy qua một phần của cuộn dây với điện trở rất nhỏ hoặc không tải có thể khiến bộ khuếch đại bị đứt cầu chì.

Cách khắc phục: Vui lòng tắt bộ khuếch đại và rút phích cắm trước khi chúng ảnh hưởng đến các thiết bị khác trong dàn âm thanh nổi. Sau đó, hãy liên hệ với các đơn vị sửa chữa uy tín để được kiểm tra và sửa chữa nhanh chóng.

Amply bị đặt ở nơi có nhiều từ trường

Nguyên nhân: Bạn đặt Amply ở nơi có nhiều từ trường, nguồn điện không ổn định hoặc môi trường ẩm ướt có thể khiến amply bị cháy cầu chì.

Cách khắc phục: Bạn hãy đặt amply đến những vị trí khác phù hợp hơn để khắc phục tình trạng này và giúp dàn âm thanh hoạt động hiệu quả hơn.

Sử dụng Amply kém chất lượng

Nguyên nhân: Nhiều người có xu hướng chuộng những chiếc amply giá rẻ mà không biết rằng sau một thời gian ngắn sử dụng chúng có thể gặp sự cố, đứt bất cứ lúc nào và đứt cầu chì là một trong những trường hợp phổ biến.

Cách khắc phục: Quý khách vui lòng chọn mua amply chính hãng của các thương hiệu uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất và hạn chế các sự cố không mong muốn trong quá trình sử dụng.

Để loa sát dây, lệch khe

Nguyên nhân: Bạn để loa gần dây nguồn, khe cắm cũng là một trong những nguyên nhân làm cháy cầu chì của amply.

Cách khắc phục: Bạn vặn balance về 1 bên loa rồi kiểm tra, đồng thời chỉnh nút balance trên amply về vị trí 0. Nếu loa sát dây là hết khe cắm điều chỉnh nó cho phù hợp!

Cách sử dụng Amply đúng cách

Để chiếc Amply luôn hoạt động tốt, hạn chế cháy cầu chì, mời bạn tham khảo một số mẹo dưới đây:

  • Hãy trang bị cho Amply một cầu chì có công suất phù hợp.
  • Nếu bạn không biết cách lắp đặt cầu chì, hãy liên hệ với thợ sửa chữa để được lắp đặt đúng cách!
  • Kiểm tra cầu chì định kỳ để kịp thời phát hiện các sự cố (nếu có).
  • Đặt cầu chì ở nơi khô ráo, thoáng mát và không được đặt ở những nơi có nhiều từ trường hoặc trong môi trường ẩm ướt.
  • Sử dụng thêm ổn áp để có thể ổn định dòng điện cấp cho Amply. Hạn chế được tình trạng Amply bị cháy cầu chì do công suất quá lớn.
  • Không xếp chồng các thiết bị âm thanh lên nhau vì sẽ sinh nhiệt và làm cháy cầu chì.
  • Vệ sinh thiết bị thường xuyên để hạn chế bụi bám gây chập mạch.

Trên đây là những thông tin và kiến thức liên quan tới vấn đề Amply Bị Cháy Cầu Chì - Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Chi Tiết Và Nhanh ChóngSóng Nhạc vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ biết cách để xử lý giúp Amply tránh tình trạng đó, bên cạnh đó âm thanh trở nên hoàn hảo hơn. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn