Amply Không Đóng Role – Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

songnhac
Th 5 14/07/2022

Đối với những ai yêu thích âm thanh thì chắc hẳn Amply là một thiết bị không còn quá xa lạ. Thật bất tiện nếu trong quá trình sử dụng, dàn âm thanh của gia đình mình bỗng dưng xuất hiện tình trạng amply không nhận vai gây khó khăn trong quá trình thao tác, làm gián đoạn cuộc vui giữa chừng. Vì vậy, trong bài viết này, Sóng Nhạc sẽ chỉ ra nguyên nhân khiến amply không nhận vai và cách khắc phục hiệu quả nhất. Hãy theo dõi bài viết dưới đây!

Xem thêm bài viết:  Amply bị cháy cầu chì - Nguyên nhân và cách khắc phục

Vai trò của Role trong Amply

Role hay còn gọi là rơle là một trong những linh kiện quan trọng trong các thiết bị điện tử, điện lạnh. Đối với Amply thì rơ le có chức năng điều khiển đóng ngắt mạch, truyền tải điện năng, khi dòng điện chạy qua rơ le sẽ tạo ra từ trường hút sắt non đóng ngắt. Lúc này, role sẽ làm nhiệm vụ đóng/mở để ngắt và kết nối nguồn điện với amply, giúp Amply hoạt động bình thường.

Có thể nói role có “vai trò quan trọng” trong chiếc Amply, nếu không đóng role thì nguồn sẽ không vào Amply, lúc này bạn sẽ gặp hiện tượng cắm Amply vào nhưng không hoạt động. không bật nguồn.

Nguyên nhân và cách khắc phục Amply không đóng role

Trong quá trình sử dụng, nếu Amply của bạn cắm điện mà không hoạt động thì có thể là do role Amply không đóng lại, sau đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này.

Nguồn cấp điện không ổn định

Nguyên nhân:

  • Nguồn điện không ổn định là một trong những nguyên nhân khiến rơle của ampli không đóng. Bạn có thể dễ dàng quan sát hiện tượng nguồn điện không ổn định thông qua sự thay đổi của các bóng đèn trong nhà, nếu chúng sáng và tối thì chứng tỏ nguồn điện nhà bạn đang không ổn định! Và đây chính là yếu tố sẽ gây hại cho Ampli nhà bạn.
  • Nguồn điện không ổn định có thể do phích cắm điện kết nối với Bộ khuếch đại không chắc chắn, ổ cắm bị hỏng khiến nguồn điện chập chờn hoặc điện áp nhà bạn bị quá tải khi sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc.

Cách khắc phục:

  • Để nguồn điện cung cấp cho Ampli được ổn định, bạn cần kiểm tra lại các ổ cắm, đường dây, rơle và kết nối điều chỉnh,  kết nối lại chắc chắn. Nếu ổ cắm hoặc dây kết nối bị hỏng, bạn có thể thay thế và khởi động amp bình thường.
  • Ngoài ra bạn có thể trang bị ổn áp để hệ thống điện hoạt động ổn định hơn, giúp cho việc sử dụng Ampli cũng như các thiết bị điện khác trong nhà được diễn ra an toàn và tốt nhất.

Amply bị quá tải

Nguyên nhân:

Nếu bạn sử dụng amply liên tục trong thời gian dài, nhất là những ngày nắng nóng, nhiệt độ cao sẽ làm amply nóng nhanh hơn, đây cũng là hiện tượng amply bị quá tải dẫn đến rơle không đóng và amply không hoạt động.

Cách khắc phục:

Khi nhận thấy amply nóng bất thường, bạn nên rút phích cắm của Bộ khuếch đại trong vài giờ để Bộ khuếch đại nghỉ ngơi. Bạn cũng có thể dùng quạt hoặc điều hòa thổi vào amp để giúp amp nguội nhanh hơn.

Bo mạch công suất bị lỗi

Nguyên nhân: Bộ khuếch đại không đóng vai trò gì rất có thể là do tầng  công suất DC của Bộ khuếch đại bị lệch nhiều hơn bình thường. Bạn cần lưu ý các thông số khi xử lý cục công suất rất quan trọng nó có thể làm hỏng và ảnh hưởng lớn đến các thiết bị khác trong dàn âm thanh của bạn.

Cách khắc phục:

  • Để khắc phục hiện tượng này, bạn nên sử dụng máy đo điện tử có độ nhạy cao để kiểm tra bảng nguồn của amply.
  • Trong trường hợp tầng nguồn DC bị tắt khoảng 1-2V,  bạn có thể tự điều chỉnh chiết áp DC để khắc phục. Nếu tầng nguồn DC bị lệch đến  5V, bạn nên liên hệ trung tâm sửa chữa để xử lý, tuyệt đối không tự sửa tại nhà.

Role Amply đóng mở liên tục

Nguyên nhân: Một số dòng amp trong quá trình sử dụng thường có hiện tượng rơ le đóng mở liên tục do các linh kiện bên trong amp bị bẩn, lâu ngày không được vệ sinh, hoặc ngõ ra bị hở mạch + hoặc -.

Cách khắc phục:

  • Trong trường hợp này, bạn có thể tháo các bộ phận bên trong của Amply và vệ sinh. Lưu ý rằng bạn không nên dùng khăn ướt vì các thiết bị điện tử có thể bị hỏng khi tiếp xúc với nước, bạn nên dùng bàn chải nhỏ và khô để vệ sinh các bộ phận.
  • Nếu đầu ra bị rò điện, bạn có thể thay thế các tụ nhỏ xung quanh rơle, để nguồn điện luôn cung cấp đủ cho amply, giúp rơle hoạt động ổn định.
  • Amply không hoạt động có thể do không đóng role hoặc nhiều nguyên nhân khác nên bạn hãy quan sát hiện tượng và kiểm tra kỹ trước khi tự sửa. Nếu không có chuyên môn, bạn có thể liên hệ với các trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ kịp thời.

Trên đây là một số nguyên nhân cũng như cách khắc phục hiện tượng Amply không đóng role mà Sóng Nhạc cung cấp đến bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

SÓNG NHẠC – Đơn vị cung cấp các thiết bị điện tử – âm thanh chuyên nghiệp chính hãng tại Việt Nam

SÓNG NHẠC là thương hiệu chuyên biệt về các sản phẩm thiết bị karaoke, loa âm thanh có hơn 20 năm kinh nghiệm trên thị trường với tiền thân là một cửa hàng nhỏ xuất hiện từ năm 1993 với các sản phẩm âm thanh thiết bị được nhập từ các thương hiệu nổi tiếng như JAGUAR SUHYOUNG, GUINNESS, PROLAB… camera giám sát công nghệ mới nhất của AVTECH đến từ Đài Loan, chúng tôi sẽ mang tới cho bạn những loại loa sub chất lượng nhất và tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Để tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm, bạn có thể đến với các Showroom của Sóng Nhạc tại:

Showroom và Trung Tâm Bảo Hành: 124 Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận 10, TP.HCM

Trung Tâm Bảo Hành 2: Số 3 Hồ Học Lãm, Phường 16, Quận 8, TP.HCM

SÓNG NHẠC Tưng bừng khai trương TRUNG TÂM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG tại 124 Lý Thường Kiệt, P7, Q10, TP. HCM

Loa sub được nhập khẩu chính hãng, chất lượng, có đầy đủ giấy tờ CO, CQ.

Đội ngủ nhân viên kinh nghiệm lâu năm được đào tạo bài bản và sành sỏi về kỹ thuật sẽ tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp. Hướng dẫn cho khách hàng về thông tin cũng như cách sử dụng sản phẩm một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

Giá thành sản phẩm luôn được cập nhật và cam kết tốt nhất thị trường.

Hỗ trợ lắp đặt, tư vấn thiết kế dàn âm thanh chuẩn nhất với đội ngũ nhân viên, kỹ thuật chuyên sâu có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, giao hàng toàn quốc.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn