Hướng dẫn cách kết nối tivi với loa kéo nhanh chóng

songnhac
Th 7 02/12/2023

Những buổi giải trí tại nhà trở nên thú vị hơn bao giờ hết khi bạn biết cách kết nối tivi của mình với loa kéo. Bằng cách tích hợp âm thanh mạnh mẽ từ loa kéo vào trải nghiệm xem phim, nghe nhạc. Bạn có thể tận hưởng không gian âm thanh sống động và hấp dẫn hơn. Trong bài viết dưới đây, Sóng Nhạc sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối tivi với loa kéo cực đơn giản.

Cách kết nối tivi với loa kéo

Bước 1: Chuẩn bị dây kết nối

Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định xem tivi nhà mình có cổng xuất âm thanh chuẩn nào để chọn cáp kết nối có jack cắm phù hợp. Phổ biến trên thị trường hiện nay là cổng 3,5mm và cổng RCA (cổng sen).

Tiếp theo, bạn chọn mua loại cáp phù hợp với tivi. Với cổng 3,5mm nên chọn mua cáp đầu ra RCA 3,5mm; Đối với cổng RCA thì chọn mua 2 dây sen.

Bước 2: Cắm cáp vào cổng xuất âm thanh của tivi

Bạn cắm cáp vào cổng xuất âm thanh, jack 3.5mm hoặc jack RCA của tivi tùy theo cổng xuất âm thanh của tivi nhà bạn.

Bước 3: Cắm đầu dây kết nối còn lại vào loa

Bạn cắm đầu còn lại của cáp kết nối vào cổng nhận âm thanh RCA của loa.

Cách kết nối loa kéo với tivi thông qua Bluetooth

Bước 1: Bật Bluetooth trên loa để chuẩn bị kết nối với Tivi

Tùy theo loại loa bạn sử dụng sẽ có giao diện và cách nhấn khác nhau. Nên bật nguồn loa cũng như bật loa Bluetooth để đảm bảo cho loa của bạn còn đầy đủ pin để thực hiện kết nối.

Cần chú ý đến đèn của bluetooth sau khi bật:

Nếu đèn sáng là loa đã được thiết lập mặc định bật ở chế độ mở bluetooth, lúc này bạn có thể chuyển sang thực hiện bước 2.

Nếu đèn bluetooth không sáng:

Nhấn để bật chế độ bluetooth cho loa nếu loa có nút bluetooth hoặc nút có ký hiệu bluetooth bên dưới.

Nếu loa không thấy nút bluetooth nhưng có "nút chế độ - thường có mũi tên trái và phải đối diện nhau" hãy nhấn nút đó để chuyển sang chế độ BL -  viết tắt của bluetooth.

Bước 2: Bật Bluetooth trên tivi bạn đang sử dụng

Đầu tiên, bấm Cài đặt > Chọn mục Âm thanh.

Tiếp theo, lựa chọn đầu ra của âm thanh > Nhấn chọn Danh sách loa.

Sau đó chờ đợi TV tìm kiếm thiết bị loa muốn kết nối.

Bước 3: Kết nối Tivi với loa qua Bluetooth

Sau khi bật bluetooth trên tivi, TV sẽ tự động tìm kiếm những thiết bị loa kéo bluetooth ở gần để kết nối. Khi nhìn thấy tên loa xuất hiện trên màn hình tivi thì nhấn vào để có thể ghép nối 2 thiết bị.

Sẽ có âm thanh thông báo khi kết nối thành công. Nhấn OK để đóng giao diện cài đặt.

Lợi ích khi kết nối loa kéo với tivi

Âm thanh tốt hơn

Loa kéo thường có độ phân giải và công suất cao hơn loa trên tivi nên việc kết nối tivi với loa kéo giúp cải thiện chất lượng âm thanh và độ trong trẻo của âm thanh phát ra từ tivi. Bạn có thể hát karaoke một cách dễ dàng, với âm thanh sống động chân thực, hình ảnh sắc nét.

Trải nghiệm giải trí tốt hơn

Với âm thanh chất lượng và tốt hơn, bạn sẽ có những trải nghiệm giải trí tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc và chơi game. Bạn không cần phải mua cho mình một dàn karaoke hay dàn âm thanh phức tạp mà vẫn có thể giải trí tại nhà một cách dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng loa kéo ở trong hệ thống âm thanh quán cafe, âm thanh phòng trà,...

Tăng khả năng kết nối với các thiết bị âm thanh khác

Nếu bạn sử dụng bộ giải mã âm thanh hoặc loa không dây khác, việc kết nối loa với TV sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối với các thiết bị âm thanh khác. Bạn có thể dễ dàng mở rộng hệ thống âm thanh mà không cần mua thêm amply, v.v.

Tiết kiệm không gian

Khi sử dụng loa di động, bạn không cần phải mua dàn âm thanh phức tạp, tiết kiệm không gian và chi phí. Bạn không cần lo lắng về không gian lắp đặt hệ thống âm thanh của gia đình, bởi đa số loa kéo hiện nay đều có thiết kế nhỏ gọn và được trang bị bánh xe giúp bạn dễ dàng di chuyển đến bất cứ đâu. bất kỳ vị trí nào trong ngôi nhà của bạn.

Dễ dàng sử dụng

Việc kết nối tivi với loa kéo thường rất đơn giản và dễ dàng, chỉ cần sử dụng các jack kết nối cơ bản hoặc kết nối không dây. Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc kết nối với các thiết bị thông minh mà không cần phải sử dụng hệ thống dây cáp rườm rà và phải tìm vị trí đặt loa sao cho thích hợp để có chỗ cắm.

Kết luận

Tóm lại, biết được cách kết nối tivi với loa kéo sẽ giúp bạn có những trải nghiệm giải trí tuyệt vời tại nhà. Bằng cách làm theo hướng dẫn chi tiết này, bạn đã thấy rõ sự khác biệt của âm thanh mà loa kéo mang lại. Hy vọng trong bài viết trên sẽ giúp bạn biết được cách kết nối tivi với loa kéo đơn giản và có thể tự thực hiện tại nhà nhé.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn