Cách kết nối micro không dây với amply đơn giản

songnhac
Th 6 01/12/2023

Ngày nay, việc sử dụng micro không dây đã trở thành một lựa chọn phổ biến đối với nhiều người yêu thích karaoke bởi tính tiện lợi của nó. Tuy nhiên, việc kết nối micro không dây với amply có thể là một khó khăn đối với những ai không có kinh nghiệm về thiết bị âm thanh. Trong bài viết dưới đây, Sóng Nhạc sẽ giúp bạn biết được cách kết nối micro không dây với amply một cách dễ dàng nhé.

Cách kết nối micro không dây với amply

Bước 1: Kiểm tra micro cũng như phụ kiện đi kèm

Bạn nên kiểm tra thông qua những linh kiện đi kèm với micro không dây như: nguồn điện cho đầu thu micro, dây để kết nối (từ đầu thu đến bộ khuếch đại), đầu thu tín hiệu của micro, pin, 2 ăng ten thu và 2 tay micro.

Bước 2: Kết nối phụ kiện để micro không dây được hoạt động

Đầu tiên bạn nên lấy nguồn điện cắm một đầu vào trong micro thu âm và cắm đầu còn lại vào trong nguồn điện.

Sau đó, gắn 2 ăng ten thu sóng vào các cực ở phía sau đầu thu. Sau đó bật công tắc nguồn để đầu thu được hoạt động.

Tiếp theo, lắp pin vào thiết bị micro và bật công tắc trên micro xem đèn có sáng lên không? Vì công tắc đèn ở trên micro sẽ được kết nối cùng với tín hiệu của máy thu. Lúc này sẽ có 2 trường hợp:

  • Trường hợp 1: Micro không có chức năng thay đổi tần số. Đèn tín hiệu RF sẽ sáng lên báo hiệu thiết bị micro và đầu thu đã được kết nối.
  • Trường hợp 2: Micro có chức năng dễ dàng thay đổi tần số. Nên bạn có thể theo dõi ở trên màn hình hiển thị được cột sóng RF. Hoặc quan sát tần số hiển thị ở trên đầu thu và trên tay micro. Chỉ cần các con số phù hợp.

Bước 3: Khởi động bộ khuếch đại

Bạn tiến hành cắm amply vào nguồn điện. Sau đó bật công tắc nguồn và quan sát trạng thái đèn báo nguồn của amply - nếu sáng lên là hoàn thành.

Bước 4: Kết nối micro không dây với amply

Đầu tiên bạn nên vặn mức âm lượng của amply về mức thấp nhất để tránh kích hoạt amply gây hỏng loa. Sau đó, dùng Jack 5mm nối dây ở cổng “micro out” của đầu thu cùng với cổng “micro in” của amply.

Những lưu ý khi kết nối micro karaoke không dây với amply

Dưới đây là một số lưu ý bạn cần nắm rõ trước khi kết nối micro không dây với amply:

  • Bạn chỉ có thể sử dụng micrô có cổng đầu vào micrô. Cổng này thường được đánh dấu bằng chữ MIC và thường nằm ngay cạnh cổng hoặc ở mặt sau của amply.
  • Không kết nối cổng OUT của amply với micro vì có thể gây đoản mạch hoặc hư hỏng.
  • Chuẩn bị các loại jack kết nối

Những sản phẩm micro karaoke không dây tại Sóng Nhạc

Micro Guinness M - 830D

Với thiết kế không dây hiện đại và kiểu dáng sang trọng, đẹp mắt, Micro Guinness M - 830D phù hợp với nhiều không gian khác nhau như phòng karaoke, phòng trà, phòng hội nghị, sân khấu,...

Bên cạnh đó, kích thước sản phẩm nhỏ gọn, không cồng kềnh hay phức tạp trong quá trình sử dụng, cho phép bạn di chuyển linh hoạt hoặc mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi như đi du lịch, dã ngoại, gặp gỡ bạn bè. bạn,...

Micro Guinness M - 830D được thiết kế với tông màu xám nhạt, tạo cảm giác tối giản nhưng vẫn sang trọng, cao cấp. Bên cạnh đó, nút nguồn màu xám và màn hình LCD hiển thị tần số trên thân micro là yếu tố ngoại hình nổi bật. Thể hiện tính công nghệ hiện đại của sản phẩm, tạo điểm nhấn và gây ấn tượng với người dùng. Đặc biệt, ở phiên bản mới này, Micro Guinness M - 830D có thiết kế bảng đèn LED cầu kỳ hơn.

Vỏ thân micro được làm từ chất liệu kim loại vô cùng cứng cáp và chắc chắn, mang lại thời gian sử dụng bền bỉ, chống va đập tốt và tiện lợi. Đầu micro được trang bị lớp lưới bên ngoài làm từ hợp kim không bị móp khi va đập, rơi rớt giúp bạn yên tâm khi sử dụng lâu dài hoặc khi mang đi xa.

Micro Không Dây GUINNESS MU - 117S

Màu đen bóng nhưng vẫn không làm giảm đi sự tinh tế của sản phẩm. Màu sắc này giúp micro karaoke trở nên sang trọng hơn, làm sáng không gian nơi đặt dàn âm thanh, phù hợp với mọi đối tượng, cả nam lẫn nữ. Dù là hệ thống âm thanh sân khấu chuyên nghiệp hay dàn karaoke gia đình thì việc sở hữu Micro không dây GUINNESS MU-117S đều phù hợp.

Tiếp đến, thân và đầu lưới của chiếc micro karaoke này được làm bằng hợp kim chống va đập rất chắc chắn. Nếu vô tình làm rơi sẽ không bị méo, vỡ hay ảnh hưởng lớn, thuận tiện cho những buổi biểu diễn ca nhạc có vũ đạo mạnh mẽ.

GUINNESS có bộ lọc tần số tích hợp giúp xử lý và loại bỏ tín hiệu nhiễu âm thanh ở mức tối thiểu, mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng mượt mà và thú vị nhất.

Khả năng thu phát sóng rất mạnh, hoạt động ổn định trong phạm vi 30 – 40 mét trong điều kiện lý tưởng. Chất lượng âm thanh hoàn hảo nhờ chức năng dò tần số tự động giúp công việc ghép nối trở nên đơn giản, giúp người dùng thoải mái sử dụng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Kết luận

Tóm lại, việc kết nối micro không dây với amply một cách dễ dàng nếu như bạn thực hiện dựa theo những bước trên. Bạn có thể nhanh chóng trải nghiệm âm thanh chất lượng cao mà không cần phải lo lắng về việc bị rối dây hay giới hạn về không gian.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn