Cách biến loa thường thành loa sub đơn giản không phải ai cũng biết

songnhac
Th 6 08/09/2023

Hiện nay trên thị trường thiết bị âm thanh, có rất nhiều loại loa khác nhau như loa sub, loa full, loa đứng,... Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn những mẫu loa khác nhau. Tuy nhiên, để có thể tiết kiệm được chi phí bạn cũng có thể biến hóa những chiếc loa thường mình đang sử dụng thành một chiếc loa có công dụng khác chẳng hạn như loa sub. Trong bài viết dưới đây, Sóng Nhạc sẽ chia sẻ cho bạn cách để biến loa thường thành loa sub đơn giản nhé.

Loa Sub là gì?

Loa sub thuộc dòng loa siêu trầm, dòng loa này được sản xuất nhằm tạo ra tần số âm thanh thấp nhất giúp người nghe có thể nghe được âm thanh ngọt ngào, yêu thương với thiết kế mang phong cách độc đáo. Loa siêu trầm có chức năng riêng biệt tạo ra âm thanh ở tần số thấp từ 20 – 200Hz (bass), âm thanh sẽ cho ra chất lượng mạnh mẽ.

Tùy theo chất liệu hoặc cấu tạo, loa Sub được chia thành các loại cơ bản sau:

  • Loa sub hơi: là dòng loa Sub không tích hợp Amply trong loa. Khi sử dụng bạn cần ghép thêm Amply để giúp hệ thống hoạt động.
  • Loa sub điện: Là dòng loa siêu trầm được tích hợp Amplifier bên trong loa, hỗ trợ thiết bị phát nhạc trực tiếp khi kết nối âm thanh đầu vào mà không cần kết nối các thiết bị khác.

Công dụng của loa sub

Với sự phổ biến của chúng trong hệ thống âm thanh rạp hát, sân khấu và karaoke gia đình, các loại loa này đảm nhiệm các kênh âm thanh khác nhau: kênh trung tâm, kênh hiệu ứng vòm,... công dụng của loa tái tạo. Tạo âm trầm trong hệ thống âm thanh là điều cần thiết.

Loa siêu trầm sẽ hỗ trợ âm trầm, âm thanh sẽ ấm hơn, âm trầm sẽ sâu và dày hơn khiến âm thanh trở nên chân thực hơn, micro sẽ nhạy và hay hơn.

Đặc biệt, âm trầm luôn là âm thanh tốt nhất trong một dàn âm thanh nghe nhạc, loa siêu trầm đóng vai trò quan trọng giúp truyền tải trọn vẹn mọi cung bậc âm thanh của bản nhạc đang chơi, khiến bản nhạc trở nên mạnh mẽ. Mạnh mẽ hơn, uy lực hơn nhưng nhẹ nhàng và sâu lắng hơn nhờ tần số thấp từ 20 Hz - 200 Hz.

Cách biến loa thường thành loa sub

Để biến loa thường thành loa sub, bạn chỉ cần rút jack cắm loa đầy phía sau loa ra. Sau đó, hãy cắm loa siêu trầm hơi nước hoặc loa siêu trầm điện thay thế. Thông qua bộ đẩy hồi âm kỹ thuật số, loa đầy đủ sẽ có thể phát dải âm trầm rõ ràng như một loa siêu trầm thông thường. Bạn có thể sử dụng loa siêu trầm này để phối hợp với các loa đầy đủ còn lại trong.

Lưu ý: Cách biến loa thường thành loa sub này chỉ nên áp dụng cho dàn âm thanh nhỏ, trong dàn loa đám cưới, hội trường, sân khấu… có ít thiết bị và nhiều loa thường. Còn với những dàn âm thanh lớn phục vụ không gian rộng thì bạn nên đầu tư những chiếc loa Sub chuyên dụng để đáp ứng nhu cầu âm thanh của mình. Và với phương pháp này, bạn chỉ nên áp dụng trong thời gian ngắn. Điều cần thiết là tránh hoạt động lâu dài ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của loa đầy đủ và các thiết bị khác.

Những sản phẩm loa sub chính hãng chất lượng tại Sóng Nhạc

Loa DMX SUB - 18B

Loa DMX SUB-18B là thiết bị trang trí trong các phòng âm thanh cao cấp, giúp không gian trở nên sang trọng và chuyên nghiệp hơn.

Sản phẩm được thiết kế hình vuông sang trọng, tinh gọn. Tông màu đen thể hiện sự mạnh mẽ, tinh tế, dễ di chuyển và trang trí cho không gian phòng khách gia đình.

Công suất của Loa DMX SUB-18B cực lớn lên đến 1200W mang đến âm thanh mạnh mẽ, chắc chắn.

Loa được thiết kế có trở kháng 8Ω và dải tần từ 38Hz – 180Hz, mang đến mức âm thanh ấm và sâu.

Là chiếc loa kết hợp giữa dòng Power và DSP. Nhờ Loa DMX SUB-18B này mà hệ thống âm thanh sẽ ấm áp hơn, âm trầm sâu hơn, dày hơn, micro nhạy hơn và nhạc nghe hay hơn.

Loa siêu trầm DMX SUB-18B mang lại âm trầm sâu, ấm, tái tạo tốt các dải âm trầm. Vì vậy, khi kết hợp dòng loa này với dàn âm thanh karaoke sử dụng loa treble sẽ cho chất lượng âm thanh hoàn hảo, tạo nên những giai điệu đầy cảm hứng.

Loa Sub GUINNESS SB - 1800 VII

Loa Sub GUINNESS SB-1800 VII có thiết kế vô cùng sang trọng và đẹp mắt, sử dụng công nghệ sơn mài chống xước và mặt ngoài đen bóng tạo cảm giác sang trọng, tinh tế.
Chất liệu được lựa chọn để làm thùng loa cao truyền tải âm thanh ấm áp và mượt mà.

Thùng loa có kết cấu nguyên khối, đặc biệt phần chân loa được thiết kế công nghệ chống rung giúp giảm thất thoát năng lượng âm thanh đồng thời tạo chân đế vững chắc cho loa.

Mặt loa hướng xuống sàn sẽ đẩy âm thanh lan tỏa rộng rãi theo nhiều hướng, giúp người nghe cảm nhận được trọn vẹn những hiệu ứng hoàn hảo nhất.

Sở hữu công suất 550W mạnh mẽ, Loa Sub GUINNESS SB-1800 VII truyền tải âm trầm sâu, dày, ấm trong dải tần từ 45Hz-150Hz, phù hợp với không gian giải trí của gia đình bạn. Đặc biệt trong những bộ phim hành động “bom tấn”, loa cho âm trầm mạnh mẽ, chắc chắn, uy lực khiến hiệu ứng âm thanh trở nên sống động, bao trùm cả không gian.

Kết luận

Tóm lại, trên đây là hướng dẫn cách để biến loa thường thành loa sub đơn giản mà bạn có thể áp dụng. Tuy chúng không thể thay thế hoàn toàn cho một loa sub chuyên nghiệp, nhưng chúng có thể giúp bạn cải thiện trải nghiệm âm thanh tại nhà mà không tốn nhiều tiền. Hãy thử ngay để có những phút giây trải nghiệm âm thanh hoàn hảo.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn