Trước khi mua Mixer Karaoke cần lưu ý điều gì?

songnhac
Th 7 17/09/2022

Mixer karaoke là một trong những thiết bị cần thiết giúp bộ dàn karaoke hát hay hơn. Nó được coi là linh hồn giúp dàn karaoke thể hiện hết khả năng cất giọng của người dùng. Hiện nay rất nhiều người dùng đang phân vân trong việc lựa chọn mixer phù hợp cho dàn karaoke của mình. Tuy nhiên, nếu không có sự hiểu biết thì mong muốn sở hữu một chiếc mixer chất lượng là rất khó. Hiểu được nhu cầu của người dùng, trong bài viết này Sóng Nhạc sẽ chia sẻ những tiêu chí trước khi mua mixer karaoke để tránh mất tiền oan nhé!

Mixer karaoke là gì?

Mixer karaoke là thiết bị có khả năng trộn âm thanh, là thiết bị có khả năng nhận tín hiệu từ micro, nhạc,... Và xử lý các tín hiệu đó thành một tín hiệu duy nhất ở dạng mono hoặc stereo.

Trong dàn âm thanh chuyên nghiệp, mixer karaoke là thiết bị dùng để trộn và xử lý các thiết bị âm thanh đầu vào. Âm thanh từ DVD, nhạc cụ hay micro… sẽ được truyền đến bộ trộn thông qua một bộ trộn âm thanh với nhiều chỉ số âm thanh khác nhau. Để tạo ra âm thanh đầu ra truyền đến loa sao cho hay, chất lượng và ấn tượng nhất.

Đối với bộ trộn karaoke, thiết bị có cấu trúc nhỏ gọn với các kênh có thể điều chỉnh cho micrô có dây và micrô không dây. Hiện nay, hầu hết các dòng mixer karaoke hiện đại thường có cổng kết nối với hộp kích sóng của micro không dây. Các chế độ hòa âm của dòng mixer này chỉ sử dụng cho loa karaoke.

Tầm quan trọng của Mixer karaoke đối với dàn âm thanh

Nhiều người rất tự ti về giọng hát của mình dẫn đến không mấy hứng thú với những buổi hát karaoke. Đối với các bữa tiệc ca hát, họ trở nên nhút nhát và thu mình lại. Điều này hạn chế rất nhiều khả năng thể hiện bản thân và xây dựng mối quan hệ.

Bên cạnh đó, với một dàn karaoke mà cho chất lượng âm thanh đầu ra không được như ý muốn thì cũng là một vấn đề đau đầu và không hài lòng cho bất kỳ ai sử dụng chúng. Cho những người kinh doanh karaoke hơn nữa. Quan trọng hơn vì chất lượng ca hát cũng sẽ ảnh hưởng đến việc giữ chân khách hàng.

Chính vì vậy mixer karaoke ra đời với sứ mệnh giải cứu và xóa tan mọi ngại ngùng của bạn khi hát cùng bạn bè và những người thân yêu. Mọi lo lắng về giọng hát sẽ được giải quyết, chỉ với một chiếc mixer karaoke nhỏ gọn. Vì vậy, việc mua mixer karaoke cho dàn karaoke của bạn là điều vô cùng cần thiết, vô cùng cần thiết.

Chức năng của mixer karaoke

Chúng ta có thể biết công dụng chính của mixer karaoke là trộn tín hiệu của nhiều thiết bị khác nhau trong dàn karaoke thành một. Ở những mixer karaoke thông thường. Chúng được tích hợp nguồn phantom, điều chỉnh độ khuếch đại, cân bằng hoặc một số điều chỉnh khác như delay, echo, reverb...

Tích hợp dải EQ chỉnh âm chuyên nghiệp, mixer karaoke giúp người dùng điều chỉnh tần số âm thanh cho nhu cầu sử dụng cụ thể. Như thường lệ, bạn  phải chọn riêng từng thiết bị để chống hú, chỉnh EQ,... Rồi kết hợp từng thiết bị lại với nhau một cách rườm rà. Chỉ với một chiếc mixer karaoke được tích hợp đầy đủ các tính năng hiện nay. Bạn có thể bỏ qua những bước rắc rối trên.

Có một thực tế là không phải trong một quy trình mix âm thanh nào cũng mang lại kết quả tối ưu nhất. Để có một bản âm thanh chất lượng hay một giọng nói phát ra từ loa hay nhất. Bạn cần phải có thời gian để trộn nhiều âm thanh và cũng cần phải biết về bộ trộn âm thanh để có thể điều chỉnh chúng cho hợp lý.

Những lưu ý cần biết khi lựa chọn Mixer karaoke

Lựa chọn Mixer karaoke sao cho phù hợp

Không phải cứ mixer karaoke đắt tiền sẽ cho chất lượng âm thanh hay. Mà điều chúng ta cần là mixer karaoke đó có phù hợp với nhu cầu của dàn âm thanh hay không.

Dàn karaoke tầm trung khoảng 20 - 50 triệu đồng. Bạn có thể đầu tư cho dàn home theater micro digital hybrid (đây là dòng mixer karaoke kết hợp giữa vang số và cơ, vẫn cho khả năng điều chỉnh dễ dàng như âm cơ. Đồng thời tích hợp một số tính năng cao cấp của âm thanh kỹ thuật số - Vô cùng tiện lợi). Những chiếc mixer karaoke này sẽ có giá dao động từ 5-6 triệu đồng vẫn đảm bảo cho bạn chất lượng âm thanh đầu ra tốt nhất.

Còn đối với “dàn âm thanh cao cấp” có thể sử dụng trực tiếp mixer karaoke kỹ thuật số. Thì dòng này sẽ làm hài lòng bạn với âm thanh mạnh mẽ, có khả năng điều chỉnh công suất tối đa.

Nắm rõ quy tắc cân chỉnh mixer karaoke

Đối với mixer karaoke thì việc điều chỉnh không thể gọi là quá khó nhưng cũng không phải ai cũng dễ dàng thực hiện được. Bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh các thiết bị âm thanh. Đặc biệt là mixer karaoke khi nắm rõ các quy tắc điều chỉnh với nó.

Nếu đã quyết định “tậu” ngay cho mình một chiếc mixer karaoke thì nên chọn những nơi uy tín để mua. Đã được các kỹ thuật viên chuyên nghiệp cân chỉnh. Hoặc mua về mà không biết cách cân chỉnh. Bạn có thể liên hệ các cửa hàng thiết bị âm thanh Karaoke để được hỗ trợ cân chỉnh tại nhà tốt nhất.

Nắm rõ tính năng của mixer karaoke

Lời khuyên khi chọn mua thiết bị mixer karaoke đó là: Nên chọn mixer karaoke phù hợp với tính năng của dàn karaoke, đáp ứng nhu cầu của bạn.

Bạn có thể lựa chọn mixer karaoke để trở thành cổng xuất nhập cho toàn bộ dàn karaoke gia đình mình. Do thiết kế của mixer karaoke có nhiều cổng vào ra, dễ dàng kết nối và điều chỉnh.

Bạn có thể kết nối trực tiếp Tivi với Mixer Karaoke mà không cần thông qua các giắc cắm phức tạp.

Về phần đầu ra, một chiếc mixer karaoke thông thường có thể hoạt động tốt với 2 loa lớn. Tuy nhiên với những chiếc loa công suất lớn hơn thì sẽ cần những chiếc mixer karaoke “cao cấp” hơn mới có thể đáp ứng được nhu cầu tốt hơn.

Xem thêm bài viết: Bỏ Túi Kinh Nghiệm Chọn Mua Mixer Karaoke Cho Gia Đình Hay Nhất 2022 

Tại sao mua mixer karaoke tại Sóng Nhạc?

  • Uy tín trong ngành

Sóng Nhạc vốn là đơn vị chuyên phân phối, cung cấp thiết bị âm thanh chất lượng cao nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Với nguồn hàng đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý, Sóng Nhạc đã tạo dựng được uy tín nhất định trong ngành và nhận được nhiều sự ưu ái từ phía khách hàng.

  • Thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Nếu bạn là người không có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong việc lựa chọn, sử dụng và lắp đặt loa karaoke thì cũng không cần lo ngại. Tại Sóng Nhạc, khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tận tình để việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm luôn diễn ra suôn sẻ.

  • Sản phẩm chất lượng, chính hãng

Với vai trò là đơn vị phân phối và cung cấp sản phẩm âm thanh karaoke, Sóng Nhạc cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, độc quyền. Các thiết bị và phụ kiện âm thanh của chúng tôi trong đó có các dòng loa karaoke được nhập khẩu chính hãng với giá cả hợp lý dành cho những khách hàng có nhu cầu.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn