Máy tính không nhận loa - Nguyên nhân và cách khắc phục

songnhac
Th 6 01/12/2023

Máy tính không nhận loa là một vấn đề phổ biến mà nhiều người sử dụng máy tính thường gặp phải. Trong quá trình sử dụng, có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể gây ra tình trạng này, từ vấn đề phần cứng đến lỗi cài đặt phần mềm. Trong bài viết dưới đây, Sóng Nhạc sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân máy tính không nhận loa và cách khắc phục nhé.

Nguyên nhân máy tính không nhận loa

Có 3 nguyên nhân chính khiến máy tính không nhận diện được loa: từ phần cứng hoặc phần mềm:

  • Từ phần cứng: Các linh kiện kết nối loa trên máy tính bị hư hỏng (phích cắm, dây kết nối âm thanh,...).
  • Từ phần mềm: Bạn đang bật một chế độ nào đó làm hạn chế âm thanh hoặc xung đột phần mềm gây ra lỗi âm thanh.
  • Lỗi cáp: Nếu bạn đang kết nối laptop và loa bằng cáp thì việc cáp bị hỏng là điều khó tránh khỏi khiến tín hiệu âm thanh giữa 2 thiết bị không truyền được đến nhau.

Cách khắc phục máy tính không nhận loa

Kiểm tra loa

Đầu tiên bạn hãy kết nối loa với máy tính khác xem loa có hoạt động bình thường không.

  • Nếu loa vẫn hoạt động bình thường thì nguyên nhân có thể từ phần mềm máy tính.
  • Nếu loa không hoạt động, hãy kiểm tra màng loa và cáp xem có bị hỏng không.

Tiếp theo, bạn nên kiểm tra lại âm lượng trên loa và máy tính. Có thể âm thanh đã tắt hoặc âm lượng rất nhỏ nên không thể nghe được âm thanh.

Khởi động lại máy tính

Khởi động lại máy tính giúp tắt tất cả những ứng dụng đang chạy. Khi khởi động lại, máy tính sẽ hoạt động ổn định hơn và dễ dàng kết nối được với loa. Để có thể thực hiện được, bạn hãy làm theo hai bước sau:

  • Bước 1: Bấm chọn cửa sổ Windows.
  • Bước 2: Bấm nút nguồn > Bấm vào Khởi động lại (Restart).

Kiểm tra cổng đầu vào trên máy tính

Để kiểm tra hiệu suất của các cổng đầu vào trên máy tính, bạn có thể kết nối chúng với các thiết bị khác (không phải loa bạn muốn ghép nối) để xem tín hiệu được truyền hay nhận. Nếu laptop vẫn có thể phát nhiều loại nội dung khác nhau khi kết nối với thiết bị khác, chứng tỏ các đầu vào vẫn hoạt động tốt.

Một số sản phẩm loa bán chạy tại Sóng Nhạc

LOA GUINNESS PDX 12 PRO

Loa Karaoke GUINNESS PDX 12 PRO được thiết kế sang trọng, với thiết kế hộp loa đơn giản, linh hoạt có thể treo ngang hoặc dọc giúp bạn thuận tiện sắp xếp, phù hợp với mọi không gian ở trong gia đình hoặc trong phòng Karaoke.

Âm thanh của Loa GUINNESS PDX 12 PRO không bị rè nhờ loa 12 inch (3 inch), 2 đường cấp nguồn và công suất 1000W/2CH. Ngoài ra, việc sử dụng âm trầm cao cấp và dải tần đáp ứng rộng giúp tạo ra âm thanh hoàn hảo không lẫn tạp âm, tạo nên những giây phút giải trí thú vị cho người dùng.

Độ nhạy lên tới 98dB, loa có thể dễ dàng kết hợp cùng với nhiều amply, ngay cả những amply công suất lớn trên thị trường để tạo nên một hệ thống âm thanh sống động, mạnh mẽ và đáp ứng được nhu cầu giải trí cũng như làm hài lòng người dùng.

Loa Karaoke GUINNESS PDX 12 PRO được trang bị mạch bảo vệ loa Treble tiên tiến giúp chống cháy loa khi hoạt động ở cường độ cao hoặc tín hiệu đầu vào quá lớn, giúp loa hoạt động một cách bền bỉ hơn.

Loa JARGUAR SUHYOUNG SS - 660

Loa JARGUAR SUHYOUNG SS-660 là một dòng loa cao cấp thường được sử dụng cho Karaoke và nghe nhạc với thiết kế đẹp mắt, mạnh mẽ và tinh tế tạo âm thanh trung thực sống động. Vẫn hoạt động ổn định ngay cả ở cường độ thấp và cường độ cao. Đây chắc chắn là một siêu phẩm sẽ giúp làm hài lòng mọi gia đình:

  • Thùng loa được thiết kế đơn giản với màu đen, với bề mặt nhẵn giúp chống bám bụi cũng như dễ dàng vệ sinh.
  • Lớp lưới kim loại được phun sơn tĩnh điện giúp cho màu sơn bám lâu hơn và không bị phai màu khi sử dụng lâu dài.
  • Với thiết kế đơn giản, và nhỏ gọn thuận tiện bố trí. Thế nên loại loa này phù hợp với mọi không gian ở trong nhà hay trong phòng karaoke, cafe, hay shop thời trang...
  • Là loại loa 3 loa, 2 chiều, với công suất lên đến 400W/2CH, cho chất lượng âm thanh trung thực và chuẩn không bị vỡ tiếng. Sử dụng âm trầm chất lượng cao cho âm thanh được trong trẻo, không bị lẫn tạp chất, tạo nên những trải nghiệm thú vị cho người dùng.
  • Loa karaoke nhập khẩu này được trang bị một mạch lọc bảo vệ bên trong. Giúp loa chống cháy khi hoạt động ở cường độ cao và sử dụng trong một thời gian dài, giúp loa hoạt động được bền bỉ hơn.

Kết luận

Tóm lại, khi máy tính không nhận ra loa có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Làm ảnh hưởng đến những giây phút thư giãn của người dùng. Bằng cách áp dụng những cách khắc phục trên bạn có thể dễ dàng xử lý vấn đề một cách nhanh chóng.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn