Cách kết nối loa Bluetooth với TV dễ dàng và nhanh chóng

songnhac
Th 6 19/05/2023

Biến không gian phòng khách trở thành một rạp chiếu phim mini tại nhà không còn là mơ ước xa vời nếu bạn nắm được bí quyết kết nối loa Bluetooth với TV. Bên cạnh đó, việc này cũng giúp bạn tận hưởng những bản nhạc sống động với bộ loa hiện đại, thông minh. Đọc ngay bài viết dưới đây của Sóng Nhạc để biết cách kết nối loa Bluetooth với TV nhanh chóng, đơn giản, ai cũng có thể thực hiện!

Kết nối loa Bluetooth với TV là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Bluetooth sử dụng tần số vô tuyến để chia sẻ dữ liệu trong phạm vi nhất định. Thông thường, phạm vi này khá ngắn nhưng mang lại sự tiện ích, gọn gàng cho người dùng, hạn chế việc sử dụng dây dẫn phức tạp.

Kết nối Bluetooth được áp dụng cho hầu hết các thiết bị điện tử hiện nay, bao gồm tivi, laptop, smartphone, tablet,... Từ đó, bạn có thể chia sẻ dữ liệu một cách dễ dàng, nhanh chóng, đa dạng loại dữ liệu như hình ảnh, âm thanh, video, tài liệu,...

Đặc biệt, khả năng bảo mật của kết nối Bluetooth cũng rất cao. Khi sử dụng, bạn sẽ được yêu cầu ghép nối trước khi chúng bắt đầu truyền thông tin giữa các thiết bị.

Kết nối loa Bluetooth với TV là khả năng chia sẻ, truyền dữ liệu dưới dạng âm thanh từ TV đến loa, khuếch đại chúng lên, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời, tiện lợi, thưởng thức trọn vẹn bộ phim, bản nhạc mình yêu thích.

Những lưu ý cần biết khi kết nối loa Bluetooth với TV

Trước khi thực hiện kết nối loa kéo Bluetooth với TV, bạn cần nắm được một số lưu ý về các vấn đề thường gặp dẫn đến kết nối không thành công dưới đây:

  • Đảm bảo thiết bị TV kết nối có tích hợp sẵn tính năng Bluetooth, không phải TV nào cũng làm được điều này. Tuy nhiên, hiện nay, hầu hết các dòng Smart TV thịnh hành trên thị trường như Samsung, LG, Sony,... đều được nhà sản xuất trang bị sẵn tính năng hiện đại này, giúp người dùng có thể dễ dàng kết nối cũng như truyền dữ liệu.

  • Luôn đảm bảo khoảng cách giữa loa Bluetooth và TV trong phạm vi cho phép kết nối, thông thường dưới 10m để đường truyền không bị ngắt quãng, đem đến những trải nghiệm âm thanh trọn vẹn, tuyệt vời nhất.
  • Thường xuyên chú ý đến dung lượng pin trên loa Bluetooth, cần sạc đầy đủ trước khi sử dụng.
  • Một số dòng loa Bluetooth trên thị trường hiện nay chỉ cho phép bạn kết nối với một thiết bị TV nhất định. Chính vì vậy, nếu muốn tiến hành chuyển kết nối, trước hết bạn cần ngắt kết nối với thiết bị hiện tại.

Hướng dẫn cách kết nối loa Bluetooth với TV dễ dàng, nhanh chóng

Kết nối loa Bluetooth với TV sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời cho người sử dụng. Bởi lẽ, loa Bluetooth có tính di động cao nhờ kết nối không dây, kích thước nhỏ, có thể đặt được ở nhiều vị trí trong nhà mà không gây cản trở, phức tạp. Đồng thời, chúng mang đến những trải nghiệm âm thanh sống động, bùng nổ hơn, giúp bạn hiện thực hóa giấc mơ biến ngôi nhà của mình trở thành một rạp chiếu phim mini hay sân khấu ca nhạc, gameshow sôi động, hấp dẫn của riêng mình.

Đặc biệt, cách kết nối loa với TV cũng vô cùng đơn giản, dễ dàng, giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, công sức, không cần dây dẫn nối rườm rà, mất thẩm mỹ hay chiếm diện tích không gian. Trong phần dưới đây của bài viết, Sóng Nhạc sẽ hướng dẫn bạn kết nối loa Bluetooth với một số dòng Smart TV thịnh hành trên thị trường hiện nay.

Cách kết nối loa Bluetooth với TV Samsung

Các dòng TV Samsung được hãng sản xuất trang bị và kích hoạt sẵn tính năng Bluetooth, vậy nên bạn hoàn toàn có thể thực hiện kết nối với loa mà không cần thao tác phức tạp gì thêm, chỉ cần vào phần Cài đặt để ghép nối với thiết bị. Cụ thể:

  • Bước 1: Trên điều khiển từ xa của TV Samsung, bạn nhấn vào biểu tượng Ngôi nhà để màn hình hiển thị phần giao diện.

  •  Bước 2: Di chuyển qua lại để tìm kiếm mục Cài đặt, sau đó nhấn vào tùy chọn Loa TV.

  • Bước 3: Nhấn thêm nút di chuyển lên để hiển thị Danh sách loa, lúc này màn hình TV sẽ tự động liệt kê các thiết bị loa có thể kết nối trong phạm vi cho phép để bạn lựa chọn.

  • Bước 4: Nhấn giữ nút nguồn trên loa Bluetooth để sẵn sàng chờ tín hiệu kết nối với TV.

  • Bước 5: Khi TV đã hiển thị tên loa mà bạn muốn kết nối, bạn nhấn chọn Ghép đôi và kết nối để hai thiết bị bắt đầu ghép đôi.

Trong quá trình kết nối, bạn cần kiểm tra kỹ mục Cài đặt ứng dụng trên TV Samsung để chắc chắn thiết bị của mình có thể phát tín hiệu thông qua thiết bị không dây. Thông thường, các model TV Samsung kết thúc bằng đuôi 00, chẳng hạn 49MU6300 hay 55NU7100 đều có hỗ trợ kết nối Bluetooth, còn các đuôi 01, 03 thì không.

Cách kết nối loa Bluetooth với TV Sony

Trước khi bắt đầu kết nối âm thanh trên TV Sony với loa Bluetooth, bạn cần đảm bảo các thiết bị, bao gồm loa và TV có hỗ trợ tính năng Bluetooth.

Bước 1: Bạn mở loa và kích hoạt tính năng Pairing để sẵn sàng kết nối Bluetooth với TV.

Bước 2: Bạn nhấn nút Home trên điều khiển từ xa của TV Sony để vào giao diện chính.

Bước 3: Chọn mục Cài đặt (Settings) trên giao diện chính (biểu tượng bánh răng cưa).

Bước 4: Tại đây, bạn kéo xuống, sau đó chọn Điều khiển từ xa và phụ kiện (Remote control and accessories).

Bước 5: Chọn Cài đặt Bluetooth (Bluetooth Settings).

Bước 6: Bật Bluetooth trên thiết bị TV Sony , tiếp tục chọn mục Thêm thiết bị (Add equipment), lúc này TV sẽ tự động tìm kiếm các thiết bị loa có thể kết nối trong phạm vi cho phép để bạn lựa chọn.

Bước 7: Chọn tên sản phẩm loa Bluetooth hiển thị trên màn hình mà bạn muốn kết nối. Lúc này, TV hiển thị trạng thái Đã kết nối (Connected) tức là việc ghép nối đã thành công.

Cách kết nối loa Bluetooth với TV LG

Mặc dù không thể truyền file hay chia sẻ hình ảnh từ các thiết bị lên TV như với laptop, điện thoại, song, kết nối Bluetooth trên TV LG với loa cũng mang lại nhiều tiện ích thú vị, mang đến trải nghiệm âm thanh rõ nét hơn. Dưới đây, Sóng Nhạc sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách bật Bluetooth trên TV LG để kết nối với loa. Cụ thể:

  • Bước 1: Khởi động loa, tiến hành bật tính năng Bluetooth của loa bằng cách nhấn giữ nút nguồn.

  • Bước 2: Nhấn nút Recents (biểu tượng ngôi nhà) trên điều khiển từ xa của TV LG để vào được giao diện chính của nó.

  • Bước 3: Nhấn chọn mục Cài đặt (biểu tượng bánh răng cưa) trong giao diện chính.

  • Bước 4: Chọn mục Tất cả cài đặt (biểu tượng dấu ba chấm nằm dọc).

  • Bước 5: Chọn mục Âm thanh.

  • Bước 6: Tiếp tục nhấn vào Đầu ra âm thanh (Âm thanh vòm Bluetooth + Loa trong của TV).

  • Bước 7: Tại đây, bạn nhấn chọn biểu tượng dấu 3 gạch nằm ngang.

  • Bước 8: Lúc này, thiết bị TV LG sẽ tự động tìm kiếm các thiết bị loa Bluetooth trong phạm vi cho phép kết nối, liệt kê chúng trên màn hình để bạn lựa chọn.

  • Bước 9: Chọn tên sản phẩm loa Bluetooth hiển thị trên màn hình mà bạn muốn kết nối.

Kết luận

Trong bài viết trên, Sóng Nhạc đã gửi đến bạn cách kết nối loa Bluetooth với một số loại Smart TV được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Mong rằng, những kiến thức bổ ích trên sẽ hỗ trợ, giúp bạn có những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời nhất ngay tại nhà! Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn