Cách test âm thanh loa đúng chuẩn và chất lượng

songnhac
Th 3 12/09/2023

Âm thanh là một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Để có được những âm thanh chất lượng cao bạn cần phải kiểm tra xem âm thanh của loa còn hoạt động tốt hay không. Nhằm mang lại những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời cho người nghe. Trong bài viết dưới đây, Sóng Nhạc sẽ hướng dẫn bạn cách test âm thanh loa đúng chuẩn và chất lượng.

Cách test âm thanh loa đúng chuẩn

Test dải âm treble

Để test loa karaoke có âm treble, bạn hãy mở một bài hát có giọng nữ cao hoặc một bài Guitar, Violin để nghe và kiểm tra chất lượng âm thanh phát ra.

Đối với loa chất lượng kém sẽ gặp 2 vấn đề: âm thanh phát ra sẽ bị rè khi lên cao hoặc cứng, hoặc đối với nhạc Guitar, Violin thì âm thanh phát ra sẽ chói tai và sau đó bạn sẽ nghe thấy âm thanh kêu lạch cạch.

Đối với những chiếc loa karaoke chất lượng tốt thì âm thanh phát ra khi chúng ta nghe rất trong trẻo, vang và mượt mà trong từng giai điệu.

Test dải âm mid

Để test loa karaoke có âm Mid, hãy phát các bài hát có giọng nam trung. Đối với loa karaoke, âm mid không tốt, âm thanh phát ra sẽ bị méo và khi xuống thấp, âm thanh sẽ bị rè. Còn với những chiếc loa karaoke có âm Mid tốt thì âm thanh phát ra sẽ trong trẻo và ấm áp hơn.

Test dải âm bass

Để có Bass tốt, âm thanh khi phát ra sẽ thể hiện tần số rất thấp và âm thanh này khi nghe sẽ tròn trịa và không bị ù. Ngược lại, nếu loa không tốt thì âm thanh nghe được sẽ hơi rè và có tiếng ù kéo dài.

Những sản phẩm loa chất lượng tại Sóng Nhạc

Loa GUINNESS GF 12 PRO

Loa Karaoke GUINNESS GF 12 PRO được thiết kế sang trọng, với thiết kế hộp loa đơn giản, linh hoạt có thể treo ngang hoặc dọc giúp bạn thuận tiện sắp xếp, phù hợp với mọi không gian trong gia đình hoặc phòng Karaoke. vẻ hùng vĩ.

Âm thanh của Loa GUINNESS GF 12 PRO không bị rè nhờ loa 12 inch (3 inch), 2 đường cấp nguồn và công suất 1000W/2CH. Ngoài ra, việc sử dụng âm trầm cao cấp cũng như dải tần đáp ứng rộng giúp tạo ra một âm thanh hoàn hảo không lẫn tạp âm, tạo nên những giây phút giải trí thú vị cho người dùng.

Loa Karaoke GUINNESS GF 12 PRO còn được trang bị thêm mạch bảo vệ loa Treble tiên tiến giúp chống cháy cho loa khi hoạt động ở cường độ cao hay tín hiệu của đầu vào quá lớn, giúp loa hoạt động một cách bền bỉ hơn.

Với độ nhạy lên tới 98dB, nó có thể dễ dàng kết hợp với nhiều amply, amply công suất lớn trên thị trường để tạo nên một hệ thống âm thanh mạnh mẽ, sống động, đáp ứng nhu cầu giải trí và làm hài lòng hoàn toàn người dùng.

Loa JARGUAR SUHYOUNG SS - 660

Loa JARGUAR SUHYOUNG SS-660 là dòng loa cao cấp chuyên dùng cho Karaoke và nghe nhạc với thiết kế đẹp, mạnh mẽ và tinh tế cho âm thanh trung thực. Hoạt động ổn định ngay cả khi ở cường độ thấp và cường độ cao. Đây chắc chắn là siêu phẩm sẽ làm hài lòng mọi gia đình.

Đây là một trong những dòng loa cao cấp, được khách hàng ưa chuộng với những ưu điểm vượt trội như:

  • Thiết kế thùng loa đơn giản với toàn màu đen, bề mặt nhẵn giúp chống bám bụi và dễ dàng vệ sinh.
  • Lớp lưới kim loại được sơn tĩnh điện giúp màu sơn bám lâu và không bị phai trong quá trình sử dụng.
  • Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn thuận tiện bố trí, phù hợp với mọi không gian trong nhà hay phòng Karaoke, cafe, shop thời trang...
  • Là loại loa 3 loa, 2 chiều, công suất 400W/2CH, cho chất lượng âm thanh chuẩn không bị vỡ tiếng, sử dụng âm trầm chất lượng cao cho âm thanh trong trẻo, không lẫn tạp chất, tạo nên được những giây phút cực kỳ giải trí thú vị cho người dùng.
  • Loa karaoke nhập khẩu này được trang bị mạch lọc bảo vệ bên trong giúp chống cháy loa khi hoạt động ở cường độ cao và sử dụng trong thời gian dài, giúp loa hoạt động bền bỉ hơn.

Loa DMX SUB - 18B

Loa DMX SUB-18B là một thiết bị trang trí ở những phòng âm thanh cao cấp. Làm cho không gian trở nên sang trọng và chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

Loa được thiết kế hình vuông sang trọng và gọn nhẹ. Với màu đen thể hiện sự mạnh mẽ, tinh tế, dễ dàng di chuyển và trang trí cho không gian phòng khách trong gia đình.

Công suất của Loa DMX SUB-18B cực kỳ lớn lên đến 1200W mang đến những âm thanh mạnh mẽ, chắc chắn.

Loa được thiết kế có trở kháng 8Ω và dải tần từ 38Hz đến 180Hz, mang đến mức âm thanh trở nên ấm và sâu hơn.

Là một chiếc loa kết hợp giữa dòng Power cùng với dòng DSP. Nhờ có Loa DMX SUB-18B mà hệ thống âm thanh trở nên ấm áp hơn, âm trầm sâu cũng như dày hơn, micro nhạy hơn.

Loa siêu trầm DMX SUB-18B mang lại âm trầm ấm sâu hơn, tái tạo tốt những dải âm trầm. Vì vậy, khi kết hợp dòng loa này cùng với dàn âm thanh karaoke sử dụng loa treble sẽ cho ra chất lượng âm thanh một cách hoàn hảo, tạo nên những giai điệu đầy cảm xúc.

Kết luận

Tóm lại, việc kiểm tra âm thanh loa đúng chuẩn và chất lượng không chỉ giúp bạn tận hưởng âm nhạc, phim ảnh và các hoạt động giải trí khác một cách tốt nhất mà còn bảo vệ sản phẩm được lâu bền. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn biết được cách test âm thanh chuẩn và chất lượng nhất.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn