Hướng dẫn cách tải nhạc về USB nhanh chóng

songnhac
Th 5 05/10/2023

Để có thể trải nghiệm nghe nhạc bất cứ đâu mà không cần sử dụng mạng. Thì việc tải những bản nhạc mình yêu thích vào USB là lựa chọn vô cùng tiện lợi dành cho bạn. Trong bài viết dưới đây, Sóng Nhạc sẽ hướng dẫn bạn cách tải nhạc về USB nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo để thực hiện nhé.

Cách tải nhạc về USB nhanh chóng

Bước 1: Cắm USB vào máy tính

Đầu tiên, bạn cần kết nối USB vào máy tính của mình. Hầu hết các loại USB đều có sẵn đầu cắm USB tiêu chuẩn nên bạn chỉ cần tìm cổng USB trên máy tính và cắm vào đó.

Bước 2: Lựa chọn bài hát muốn tải về

Sau khi kết nối USB với máy tính, bạn cần lựa chọn những bài hát muốn tải về USB. Những bài hát này có thể nằm trên ổ cứng máy tính của bạn hoặc trong các thư mục trên máy tính của bạn. Tìm kiếm và chọn bài hát muốn tải về USB. 

Bằng cách truy cập các trang web chia sẻ nhạc miễn phí với chất lượng tốt nhất như Youtube, Soundcloud, Zingmp3, Nhaccuatui,... Ngoài ra tại đây bạn có thể tìm và tải nhạc chuông miễn phí về điện thoại để sử dụng. sử dụng.

Bước 3: Copy bài hát vào USB

Sau khi đã chọn lọc xong các bài hát muốn tải về USB, bạn cần chép chúng vào USB. Để thực hiện việc này, bạn cần kéo và thả file nhạc từ máy tính vào USB. Hoặc bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào file nhạc và chọn "Sao chép", sau đó mở thư mục USB và nhấp chuột phải vào bất kỳ vị trí nào trong thư mục này và chọn "Dán" để sao chép file nhạc vào USB.

Bước 4: Kiểm tra và rút USB ra

Sau khi đã chép bài hát vào USB xong, bạn cần kiểm tra lại để chắc chắn rằng các file đã được chép chính xác và không bị lỗi. Bạn cũng có thể xóa những bài hát không cần thiết trên USB nếu muốn. Khi đã kiểm tra và sắp xếp các tệp nhạc của mình, bạn có thể rút USB khỏi máy tính.

Cách tải nhạc về thẻ nhớ

Bước 1: Mở trình duyệt Cốc Cốc > Truy cập website có nhạc cần tải > Tìm kiếm bài hát bạn thích

Bước 3: Nơi bài hát được tải xuống, nhấp chuột phải vào file nhạc > Nhấp vào Sao chép/Cắt nhạc

Bước 5: Trong thư mục USB hoặc thẻ nhớ click chuột phải > Chọn Paste để tải nhạc về thẻ nhớ hoặc USB.

Cách tải nhạc vào USB bằng điện thoại

Để tải nhạc về USB bằng điện thoại, trước hết bạn cần có điện thoại kết nối internet và USB. Ngoài ra, bạn cần có cáp chuyển đổi OTG để kết nối điện thoại Samsung (sử dụng được hệ điều hành Android) với USB.

Sau khi cắm thành công, trên màn hình điện thoại sẽ xuất hiện thông báo từ ứng dụng StickMount. Nhấn OK để chấp nhận kết nối. Đợi vài phút để việc kết nối được thực hiện hoàn tất. Sau đó, bạn có thể tải nhạc xuống USB bằng điện thoại.

Đối với iPhone, do dòng điện thoại này sử dụng hệ điều hành iOS nên khả năng kết nối bị hạn chế. Vì vậy, cách tải nhạc vào USB bằng iPhone sẽ hạn chế hơn rất nhiều. Bạn phải sử dụng USB hỗ trợ hệ điều hành iOS và bộ chuyển đổi Lightning Lightning. Tuy nhiên, việc tải nhạc vào USB bằng iPhone thực sự phức tạp và khó khăn.

Lưu ý khi tải nhạc vào USB trên máy tính

Khi bạn làm theo các bước được hướng dẫn, hãy đảm bảo bạn làm theo chính xác các bước mà chúng tôi hướng dẫn bạn.

Tùy theo từng bài hát và việc bạn tải nhạc về USB qua MP3 hay các trang web khác mà thời gian tải sẽ khác nhau.

Nếu bạn tự ý ngắt kết nối USB trong khi đang truyền file từ máy tính sang USB sẽ gây ra lỗi cho máy tính.

Bạn cần chú ý đến dung lượng của USB trước khi muốn tải nhạc. Hãy chọn USB có dung lượng cao hơn từ 8GB, 16GB, 32GB,… Để có thể chứa được nhiều bài hát, hoặc những bài hát có dung lượng cao.

Kết luận

Tóm lại, chỉ với vài thao tác tải nhạc về USB thì bạn có thể nghe nhạc ở bất cứ đâu mà không lo việc kết nối mạng. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn biết được cách tải nhạc về USB để tận hưởng những giai điệu yêu thích của bạn bất kể nơi đâu và bất kỳ lúc nào bạn muốn.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn