Hướng dẫn cách đấu nối 2 amply với nhau

songnhac
Th 5 05/10/2023

Bạn đang tìm cách tạo ra một hệ thống âm thanh mạnh mẽ hơn bằng cách kết nối hai amply lại với nhau? Trong bài viết dưới đây, Sóng Nhạc sẽ hướng dẫn bạn cách đấu nối 2 amply với nhau góp phần tạo nên những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời. 

Có nên đấu nối 2 amply với nhau không?

Việc kết nối hai bộ khuếch đại với nhau có thể hữu ích trong một số trường hợp nhất định nhưng không phải lúc nào cũng cần thiết hoặc đáng làm.

Nếu như bạn muốn mở rộng hệ thống âm thanh của mình bằng việc thêm một số loa karaoke hoặc kết nối với một số thiết bị khác thì việc sử dụng một bộ khuếch đại duy nhất đã có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. 

Amply Karaoke JARGUAR SUHYOUNG PA - 602A

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc sử dụng hai bộ khuếch đại có thể cần thiết để đáp ứng các yêu cầu âm thanh phức tạp hơn hoặc để cung cấp công suất lớn hơn và khả năng kiểm soát âm thanh cho hệ thống của bạn.

Tuy nhiên, việc kết nối 2 amply với nhau cũng có thể gây ra những vấn đề như làm giảm đi chất lượng của âm thanh, gây nhiễu hoặc thiếu đồng bộ. Vì vậy, nếu bạn muốn kết nối 2 bộ khuếch đại, hãy đảm bảo bạn hiểu rõ cách thực hiện và hướng dẫn của nhà sản xuất, hoặc tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia trong lĩnh vực âm thanh, hoặc bạn có thể sử dụng bộ tăng công suất để thay thế chúng.

Lợi ích của việc đấu nối 2 amply với nhau

Tăng cường sức mạnh và độ chi tiết cho âm thanh

Khi kết nối hai amply với nhau, bạn có thể sử dụng các tính năng và công nghệ khác nhau của từng bộ khuếch đại để tăng cường sức mạnh và độ chi tiết cho hệ thống âm thanh. Việc sử dụng hai amply có thể cung cấp thêm công suất và khả năng kiểm soát âm thanh cho hệ thống của bạn.

Phân chia âm thanh

Nếu bạn muốn phát nhạc ở nhiều vị trí khác nhau trong cùng một phòng hoặc ở các phòng khác nhau, việc kết nối nhiều bộ khuếch đại có thể giúp bạn phân chia âm thanh và tăng âm lượng.

Giúp kết nối nhiều thiết bị với khác nhau

Việc kết nối hai bộ khuếch đại với nhau có thể giúp bạn kết nối các thiết bị khác nhau, chẳng hạn như loa cũ hoặc thiết bị âm thanh có nguồn gốc khác nhau.

Đáp ứng được yêu cầu âm thanh phức tạp

Việc sử dụng hai bộ khuếch đại có thể đáp ứng các yêu cầu âm thanh phức tạp hơn, chẳng hạn như khi bạn muốn phát nhạc ở mức âm lượng lớn hoặc trong môi trường lớn hơn.

Nguyên tắc đấu nối 2 amply với nhau

  • Nguyên tắc chung để kết nối hai bộ khuếch đại với nhau là kết nối từ cổng đầu ra của bộ khuếch đại này đến cổng đầu vào của bộ khuếch đại kia.
  • Bộ khuếch đại cho tín hiệu đầu ra (bộ khuếch đại cắm vào đầu ra) sẽ là bộ khuếch đại có nhiệm vụ điều khiển và điều chỉnh hiệu ứng âm thanh.
  • Bộ khuếch đại nhận tín hiệu đầu vào (bộ khuếch đại cắm vào cổng Đầu vào) chỉ có chức năng hỗ trợ nguồn điện. Và bạn chỉ cần điều chỉnh bộ khuếch đại cho tín hiệu đầu ra.
  • Bạn có thể chọn cổng LINE hoặc cổng REC trên amply để kết nối 2 amply với nhau. Thông thường tốt hơn là chọn cổng Line.
  • Theo nguyên lý kết nối này chúng ta sẽ nối hai bộ khuếch đại song song với nhau.

Cách đấu nối 2 amply với nhau hiệu quả

  • Bước 1: Cắm một đầu jack bông sen vào cổng Line Out (hoặc Rec Out). Ở bước này, bạn cần chú ý đến màu sắc của phích cắm và đảm bảo đã cắm chắc chắn.
  • Bước 2: Để lấy cổng input trên amply thứ 2, bạn có thể rút phích cắm hình chữ U ở phía sau amply.
  • Bước 3: Cắm 2 đầu còn lại của jack sen vào phần input mà bạn vừa lấy từ cầu hình chữ U.
  • Bước 4: Test nhạc sau khi kết nối 2 amply.

Cắm nguồn nhạc từ điện thoại hoặc máy tính. Bật 2 amply và kết nối với loa để test. Bạn có thể sử dụng bất kỳ cổng đầu ra loa nào của hai bộ khuếch đại. Bật nhạc lên test, dùng nhạc nào cũng được vì mình chỉ test xem 2 amply có hoạt động hay không thôi.

Lưu ý khi thực hiện cách đấu nối 2 amply với nhau

Để kết nối 2 amply hiệu quả và không bị chập chờn, chập chờn tín hiệu, các bạn hãy chú ý các vấn đề sau:

  • Lựa chọn dây kết nối chất lượng. Bạn nên chọn cáp kết nối tốt, chất lượng để sau khi kết nối không bị nhiễu, nhiễu tín hiệu âm thanh. Bạn có thể mua ở các cửa hàng điện tử âm thanh và chọn loại phù hợp.
  • Khi đấu nối 2 amply với nhau thường chỉ có 1 amply có chức năng điều khiển và 1 amply mượn nguồn, vậy ampli nào có tác dụng và điều chỉnh tốt hơn thì bạn nên chọn amply chính để điều chỉnh.
  • Theo nguyên lý kết nối 2 ampli mà chúng tôi giới thiệu ở trên, bạn có thể áp dụng để kết nối nhiều ampli với nhau, 3, 4, 5 ampli hoặc thậm chí nhiều hơn.
  • Sau khi kết nối xong hai bộ khuếch đại với nhau, bạn có thể sử dụng cổng đầu ra loa từ bất kỳ bộ khuếch đại nào.
  • Nếu bạn sử dụng micro có dây thì hãy cắm vào amply để có khả năng điều chỉnh hiệu ứng cho karaoke.

Kết luận

Tóm lại, việc đấu nối 2 amply lại với nhau sẽ trở nên dễ dàng nếu như bạn thực đầy đủ các bước trên. Điều quan trọng là luôn tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Để đảm bảo an toàn cho amply và chất lượng âm thanh tốt nhất. 

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn