Các tiêu chí chọn mua loa kéo, loa karaoke mà bạn không thể bỏ qua

songnhac
Th 2 01/04/2024

Loa kéo đã trở thành công cụ không thể thiếu trong mỗi cuộc chơi, nhưng làm sao để mua được một chiếc loa kéo tốt để mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất? Tham khảo ngay các tiêu chí chọn mua loa kéo, loa karaoke mà bạn không thể bỏ qua dưới đây nhé!

 

Loa kéo là gì?

Loa kéo, loa karaoke là một sản phẩm thiết bị âm thanh được yêu thích và sử dụng phổ biến hiện nay. Thông thường loa có hình dáng như một chiếc vali, trang bị tay cầm, bánh xe để dễ dàng di chuyển.

Loa kéo là thiết bị âm thanh được nhiều người yêu thích và sử dụng

Chúng thường được kết nối với các thiết bị điện tử khác bằng bluetooth hoặc qua USB, thẻ nhớ…một cách nhanh chóng và tiện lợi. Phụ kiện đi kèm thường có micro không dây và pin sạc lưu động.

 

Nên mua loa kéo hay loa karaoke cho gia đình?

Tiêu chí chọn mua loa kéo, loa karaoke của mỗi người là khác nhau. Đặc điểm chung của chúng đều là những thiết bị âm thanh được sử dụng để hát hoặc nghe nhạc nhưng cũng có những điểm khác biệt. Hãy cùng xem ưu và nhược điểm của chúng là gì nhé!

 

Loa kéo ngoài trời

Thực tế loa kéo mang trong mình tất cả tính năng của một dàn karaoke di động, được thiết kế trọn vẹn bao gồm công nghệ kết nối các thiết bị điện tử qua bluetooth hay hệ thống equalizer giúp âm thanh phát ra chuẩn hơn.

Loa kéo thích hợp mang đi du lịch, tiệc tùng ngoài trời

Ưu điểm:

  • Thiết kế: Loa kéo được thiết kế linh động, gọn gàng nhìn chỉ như một chiếc vali với đầy đủ tay cầm và chân xoay. Trọng lượng tối đa chỉ khoảng 25kg. Bạn có thể dễ dàng di chuyển đi bất kỳ đâu, phục vụ tất cả các cuộc chơi của bạn.
  • Phạm vi hoạt động: Nếu loa karaoke bạn chỉ có thể dùng trong nhà thì loa kéo bạn có thể sử dụng ở mọi nơi dù là trong nhà hay ngoài trời.
  • Cổng sạc: Bạn có thể sạc loa kéo bằng cách cắm điện trực tiếp hoặc sặc qua bình ắc quy.
  • Công suất: Có nhiều mức để bạn có thể lựa chọn, dao động từ 50W đến 2000W
  • Kết nối nhanh với các thiết bị điện từ như điện thoại, máy tính bằng, máy tính… qua Bluetooth mà không cần dây dợ lằng nhằng.
  • Chi phí đầu tư loa kéo vẫn thấp hơn so với loa karaoke, bạn không mất nhiều thời gian lắp đặt, dễ sử dụng.

 

Nhược điểm:

  • Chất lượng âm thanh không chuyên nghiệp như loa karaoke
  • Loa chỉ phù hợp khi hoạt động ngoài trời còn khi mang vào trong nhà lại không mang tính thẩm mỹ.
  • Bạn cần phải có kết nối internet mới có thể sử dụng loa.

 

Loa karaoke gia đình

Một bộ loa karaoke gia đình chuẩn nhất bao gồm dàn loa, amply, micro và đầu đĩa karaoke… nhiều bộ có thêm bộ lọc và bộ chỉnh âm hiện đại. Dưới đây là một số ưu, nhược điểm của loa karaoke mà bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định mua.

No photo description available.Một dàn loa karaoke gia đình trang bị đầy đủ

 

Ưu điểm:

  • Dàn karaoke được thiết kế hiện đại với đa dạng kiểu dáng, chủng loại mà bạn có thể tha hồ lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của gia đình.
  • Chất lượng âm thanh chuyên nghiệp khi được trang bị hệ thống loa chuẩn bao gồm loa bass, loa mid, loa treble kết hợp amply và micro tạo nên những âm thanh tự nhiên.
  • Bạn không phải lệ thuộc vào internet, bạn có thể thoải mái hát chỉ cần một đĩa nhạc. Nếu không thích bạn có thể kết nối thêm internet để cập nhật lượng bài hát mới mỗi ngày.
  • Nhược điểm:
  • Dàn loa karaoke có phạm vi hoạt động cố định tại nhà, bạn không thể mang ra ngoài trời, du lịch…
  • Ngân sách đầu tư đầy đủ một bộ loa karaoke khá đắt. Ngoài ra, bạn cần lắp đặt mất khá nhiều công sức, nhiều loại dây…
  • Yêu cầu phải có đĩa riêng dành để hát karaoke..

 

Tiêu chí chọn mua loa kéo, loa karaoke mà bạn không thể bỏ qua

Loa kéo, loa karaoke đều là những thiết bị âm thanh được nhiều người yêu thích nhưng dù là mua thiết bị nào bạn cũng cần kiểm tra và lựa chọn thật kỹ. Dưới đây là một số tiêu chí chọn mua loa kéo, loa karaoke mà bạn có thể tham khảo.

 

Mua theo nhu cầu sử dụng

Tùy vào mục đích sử dụng để lựa chọn loa cho phù hợp. Nếu bạn và gia đình thường xuyên du lịch, có những bữa tiệc ngoài trời thì nên ưu tiên mua loa kéo để tiện di chuyển mà vẫn đáp ứng được yêu cầu về âm thanh.

Tùy vào nhu cầu sử dụng bạn nên chọn mua loa cho phù hợp.

Còn nếu bạn muốn chất lượng âm thanh ổn định và hay, dùng để phát nhạc hoặc hát karaoke tại gia bạn có thể đầu tư một dàn loa karaoke chỉn chu với đầy đủ các trang thiết bị tại nhà.

 

Không gian sử dụng loa

Tiêu chí chọn mua loa kéo, loa karaoke bạn cần quan tâm chính là không gian sử dụng. Tùy vào kích thước phòng,cách âm tường, độ vang của phòng bạn có thể lựa chọn sản phẩm cho phù hợp:

Diện tích phòng Công suất

  • 10m2 <100W
  • 20m2 100 - 150W
  • 30m2 150 -200W
  • > 50m2 > 200W

 

Chọn loa kéo, loa karaoke theo giá tiền

Đây cũng là một tiêu chí lựa chọn mua loa kéo, loa karaoke quan trọng, bạn cần cân nhắc. Tùy vào số tiền mà bản thân bạn có thể bỏ ra, lựa chọn xem lợi ích sản phẩm có hợp lý để mua hay không?

Chi phí khoảng từ 1 triệu đến 5 triệu bạn có thể tham khảo, sở hữu loa kéo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn.

 

Tham khảo công suất của loa kéo, loa karaoke

Công suất là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng âm thanh và mức độ tiêu thụ điện, đây cũng là  tiêu chí chọn mua loa kéo, loa karaoke mà bạn không thể bỏ qua. Bạn nên tham khảo kỹ vì công suất loa lớn thì âm thanh loa sẽ lớn. Nếu bạn chọn công suất loa quá lớn so với phòng, lại dùng trong thời gian ngắn sẽ làm hao tốn một lượng điện năng lớn.

 

Chất lượng âm thanh

Dù bạn mua loại loa nào cũng cần phải kiểm tra chất lượng âm thanh của chúng. Cách đơn giản nhất, bạn bật thử một bài nhạc nghe thử và điều chỉnh các mức độ echo, bass, treble… để cảm nhận rõ hơn âm thanh của loa và micro đã đúng yêu cầu hay chưa.

Âm thanh phát ra yêu cầu phải bắt tai, mạnh mẽ trong, mượt, không rè, vỡ tiếng hay dính tạp âm.

 

Khả năng di chuyển linh hoạt

Loa kéo được thiết kế dễ dàng di chuyển, chúng cũng không quá nặng mang lại sự tiện lợi khi sử dụng. Vậy nên khi chọn mua loa, bạn nên nâng thử chúng lên, kéo một đoạn để kiểm tra tay kéo và bánh xe của loa để xem có chắc chắn và hoạt động tốt hay không.

Khi mua loa bạn nhớ kiểm tra tay kéo và bánh xe của loa

 

Kết nối linh động

Tiêu chí chọn mua loa kéo, loa karaoke mà bạn cần bỏ túi ngay đó chính là khả năng kết nối của loa. Hầu hết loa kéo hiện nay đều có các đầu kết nối cơ bản như khe cắm thẻ nhớ, cổng cắm USB, tivi, laptop… và phần lớn loa đều có khả năng kết nối Bluetooth với các thiết bị điện tử giúp bạn nghe nhạc và hát karaoke nhanh chóng.

Trước khi quyết định mua, bạn nên thử kết nối với điện thoại của mình, bất một vài bài hát để xem có lỗi kỹ thuật nào xảy ra không nhé!

 

Các linh kiện đi kèm

Khi mua bạn cần kiểm tra xem có nhận đầy đủ các phụ kiện đi kèm không? bao gồm micro không dây, dây sạc, jack cắm dùng kết nối với đàn guitar… cũng góp phần giúp loa sử dụng hiệu quả hơn.

 

Chế độ bảo hành

Dù bạn có mua chất lượng cao cấp đến đâu cũng không tránh khỏi hỏng hóc hay xảy ra lỗi. Chính vì vậy bạn đừng quên chọn mua loa ở những địa điểm uy tín và có thời gian bảo hành rõ ràng cho sản phẩm mà mình chọn.

Trên đây là 8 tiêu chí chọn mua loa kéo, loa karaoke mà bạn cần chú ý đừng bỏ qua khi muốn sắm cho mình 1 em nhé. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn và lựa chọn một chiếc loa phù hợp với mình nhất nhé!

 

Lý do vì sao nên chọn công ty Sóng Nhạc:

Hàng chính hãng chất lượng cao

Chúng tôi cam kết chỉ cung cấp các sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng cao nhất cho khách hàng. Sự tin cậy và uy tín trong việc chọn lựa sản phẩm là tiêu chí hàng đầu mà chúng tôi luôn đặt lên hàng đầu.

 

Dịch vụ bảo hành, hậu mãi chuẩn 5 sao

Chúng tôi hiểu rằng việc hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi của khách hàng sau khi mua hàng là rất quan trọng. Với dịch vụ bảo hành và hậu mãi đạt chuẩn 5 sao, chúng tôi cam kết sẽ luôn lắng nghe và giải quyết mọi vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

 

Trên 30 năm chuyên môn trong lĩnh vực âm thanh

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi tự tin khẳng định mình là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực âm thanh. Kiến thức chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm thực tiễn là cơ sở vững chắc giúp chúng tôi mang đến các giải pháp và sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

 

Khi chọn công ty Sóng Nhạc, bạn không chỉ đơn thuần mua sản phẩm, mà còn được trải nghiệm sự chuyên nghiệp, tin cậy và sự chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn