Tuyển tập những bài hát về mẹ tình cảm sâu lắng hay nhất

songnhac
Th 2 11/09/2023

Âm nhạc là một phương thức để giúp con người truyền đạt những tâm tư tình cảm của mình. Đặc biệt đối với những người con muốn thể hiện tình cảm đối với đấng sinh thành. Mẹ luôn hi sinh, chịu đựng vất vả để nuôi chúng ta trưởng thành, khôn lớn. Để giúp các bạn mang đến những ca khúc thật ý nghĩa để tặng cho người Mẹ kính yêu của mình. Trong bài viết dưới đây, Sóng Nhạc sẽ gợi ý cho bạn những bài hát về mẹ tình cảm sâu lắng nhé.

Những bài hát về Mẹ hay sâu lắng

Nhật ký của mẹ - Hiền Thục

“Nhật ký của mẹ” không chỉ là một tác phẩm âm nhạc mà còn là câu chuyện cảm động về tình mẫu tử. Điều đặc biệt là bài này không dành riêng cho ai vì Nguyễn Văn Chung viết dành cho tất cả các bà mẹ. Trên đời này “Mẹ” vẫn được coi là từ thiêng liêng nhất. Mẹ là nơi yêu thương, là hình ảnh của những tháng ngày hy sinh vì con cái. Mẹ còn là biểu tượng của sự ấm áp và chở che. Trong truyện của mẹ luôn có hình ảnh những đứa con thân yêu của mình, và trong nhật ký của mẹ, những đứa con cũng xuất hiện với tư cách nhân vật chính.

Nơi ấy con tìm về - Hồ Quang Hiếu

"Nơi ấy con tìm về" ngay khi vừa ra mắt, ca khúc dường như đã chất chứa những cảm xúc gợi nhớ về quê hương, cha mẹ, nơi mình sinh ra và lớn lên, nơi chôn giấu những kỷ niệm tuổi thơ. 

Bài hát chạm đến trái tim của những đứa trẻ phải rời bỏ gia đình, quê hương để đi lưu vong với mong muốn mang về quê hương những điều tốt đẹp hơn, làm giàu cho quê hương - một âm thanh đẹp đẽ về gia đình. "Nơi ấy con tìm về" đã chạm đến trái tim người nghe, như gợi lên ký ức gắn bó với cha mẹ, những người đã hy sinh cả cuộc đời để vun đắp cho tương lai con cái.

Gặp mẹ trong mơ - Thùy Chi

Lời bài hát tái hiện giấc mơ được gặp mẹ. Con nhớ mẹ lắm, hình ảnh của mẹ in sâu trong tâm trí và trong những giấc mơ của con. Đó cũng là nỗi buồn mất mẹ, dù mẹ không ở gần nhưng con vẫn nhớ đến mẹ. Hình ảnh về mẹ được con cái so sánh với những hình ảnh đẹp nhất: mẹ là vì sao sáng, mẹ là bầu trời cao, mẹ là cánh đồng lúa thơm mát, ngọt ngào.

Mẹ yêu - Phương Uyên 

Đối với mỗi người, tình yêu của cha, mẹ là tình yêu thiêng liêng nhất và không gì có thể thay thế được. Vì thế những bài hát về cha mẹ luôn được nhiều người tìm kiếm và yêu thích. Lời bài hát Mẹ ơi là những lời xuất phát từ tận đáy lòng của người con, đồng thời là sự thể hiện tình cảm đối với mẹ cũng như lòng biết ơn đối với những đóng góp to lớn của cha mẹ.

Nỗi buồn mẹ tôi - Phương Mỹ Chi

“Nỗi buồn của mẹ” của nhạc sĩ Minh Vy là một trong những ca khúc Bolero hay và cảm động nhất về mẹ. Lời bài hát mượt mà, ngọt ngào khiến những đứa con xa quê càng thêm buồn, đau thương, nhớ mẹ… Mẹ nuôi con bằng những bữa cơm giản dị, những đọt mồng tơi, ngọn rau dền, mắm muối, dưa cà nhưng ngập tràn yêu thương. Dù khó khăn, nhưng con vẫn vui vẻ, bình yên vì có mẹ luôn ở bên cạnh…

Ước mơ của mẹ - Cara 

Lời bài hát khiến chúng ta có cảm giác như ký ức tuổi thơ đang ùa về. Ta nhớ ngày còn bé, được nằm hoàn toàn trong vòng tay mẹ, được mẹ chăm sóc, yêu thương, chiều chuộng; Ta thường nhớ có những lần tôi làm sai điều gì đó mà không nghe lời mẹ sẽ bị phạt quỳ hoặc đánh đòn… và mẹ hàng ngày phải làm việc cật lực để kiếm tiền nuôi anh em. 

Mỗi ngày nhìn con lớn lên là niềm hạnh phúc của mẹ, là sức mạnh tình thương vô bờ bến của mẹ; Mỗi ngày con lớn lên, mẹ cũng già đi mỗi ngày, nhưng với mẹ những điều đó không quan trọng. Đối với mẹ, nhìn thấy con vui vẻ và ngoan ngoãn làm mẹ cảm thấy hạnh phúc biết bao.

Gánh mẹ - Đàm Vĩnh Hưng

Bài hát cho chúng ta cảm nhận rõ hơn những vất vả, vất vả, lo toan, vất vả của người mẹ nuôi con lớn lên thành người tốt. Lời bài hát giàu cảm xúc, được thể hiện trọn vẹn qua Đàm Vĩnh Hưng đã mang đến cho người nghe tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ, đồng thời, qua tựa đề và dòng điệp khúc tự truyện, còn thể hiện tấm lòng người con, mong một ngày nào đó con sẽ trưởng thành và thành công để thể hiện lòng hiếu thảo với mẹ.

Mẹ yêu con - Thiện Nhân

Ca khúc “Mẹ yêu con” mang đến cho người nghe cảm giác bình yên, ngọt ngào ngay từ những nốt nhạc và ca từ đầu tiên, như thể tình yêu đang tràn ngập… Bài hát đó tràn ngập giai điệu ru con của đồng bằng Miền Bắc, âm thanh bao la, trong trẻo, sâu lắng và nồng nàn. Lời bài hát và giai điệu ngọt ngào, hòa quyện và tràn đầy yêu thương, từ những điều bình dị, gần gũi đến những điều tuyệt vời.

Kết luận

Tóm lại, trên đây là gợi ý về những bài hát về mẹ hay và tình cảm. Mỗi bài hát đều mang những giai điệu cảm xúc khác nhau, nhưng tất cả đều mang đến lòng biết ơn với sự hy sinh vô bờ bến, những nổi nhọc nhằn của Mẹ. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn chọn được một ca khúc để thay lời muốn nói đến Mẹ của mình.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn