5 Mẹo Dành Cho Người Mới Chơi Âm Thanh

songnhac
Th 2 28/11/2022

Thông thường, đối với những người mới chơi âm thanh sẽ không có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn và lắp đặt dàn âm thanh gia đình. Sóng Nhạc thấu hiểu nỗi lòng của bạn. Vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 5 bí quyết dành cho người mới chơi âm thanh. Để bất kỳ ai cũng sẽ chọn được cho mình một dàn âm thanh hoàn hảo nhất cho cho cuộc vui của bạn. Những ai đang tập tành chơi âm thanh chắc chắn không nên bỏ qua bài viết dưới đây!

Tránh mua loa to

Nhiều người thường có sở thích mua những chiếc loa có công suất lớn để thể hiện phong cách và đẳng cấp của người chơi nhạc. Không cần đắn đo xem loa có phù hợp với tổng thể không gian giải trí của bạn hay không, có phù hợp để phối ghép với các thiết bị khác hay không.

Do đó, nó không hiệu quả khi sử dụng. Chính vì vậy, bạn cần tránh mua một cặp loa quá to. Nên hãy chọn dòng loa phù hợp với không gian và với các thiết bị âm thanh khác trong nhà!

Dàn loa khổng lồ

Không nên mua đồ cũ

Những người mới chơi âm thanh thường có xu hướng mua dàn âm thanh cũ và lâu đời. Vì cho rằng chúng có chất lượng tốt và ổn định. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được những món đồ cũ còn chất lượng tốt. Nó cũng đòi hỏi kinh nghiệm, thời gian và kiến thức về âm thanh. Nhiều người mua thiết bị âm thanh đã qua sử dụng tưởng rẻ nhưng hóa ra lại đắt vì sau một thời gian ngắn, thiết bị trục trặc và không thể sửa chữa vì đã quá cũ.

Vì vậy, đôi khi người dùng không nên tiết kiệm chi phí, nên xác định chi phí đầu tư một khoản nhất định để mua thiết bị chính hãng, uy tín để tránh “rước họa vào thân”.

Xem thêm bài viết: Hướng Dẫn Cách Chọn Dàn Âm Thanh Karaoke Hay Nhất

Nguồn điện là một yếu tố quan trọng khi chơi âm thanh

Nguồn điện chuẩn, đường truyền tốt sẽ có thể tạo môi trường cho các thiết bị: Amply, Cd,... phát huy hết công năng cũng như vẻ đẹp vốn có của nó. Chính vì điều này mà nguồn điện cung cấp cho dàn âm thanh luôn được các chuyên gia âm thanh của các hãng chú trọng và nghiên cứu kỹ lưỡng khi vận hành một hệ thống.

Nguồn điện dành cho dàn karaoke

Nguồn cấp qua ổn áp cách ly, lọc chống nhiễu, công suất phù hợp là yếu tố quyết định rất lớn đến chất lượng âm thanh của dàn âm thanh sau khi setup xong. Mỗi dàn âm thanh đều có điện áp tiêu thụ điện riêng, vì vậy để có thể hoạt động hoàn hảo cần có nguồn điện đủ lớn.

Lắp đặt các thiết bị âm thanh cẩn thận

Điều đơn giản nhất như cách đặt thiết bị sao cho đúng vẫn bị nhiều người bỏ qua. Nhiều người chơi đặt loa khắp nhà, di chuyển khắp nơi mà không nhận ra rằng 2 loa stereo hay hệ thống 5.1 cần được đặt đúng góc, đúng hướng để tạo hiệu ứng âm thanh cao nhất. Vì vậy, bạn hãy cẩn thận và kỹ lưỡng hơn khi lắp đặt các thiết bị trong dàn karaoke nhé!

Sóng Nhạc lắp đặt dàn âm thanh karaoke

Sử dụng kệ audio cho sản phẩm âm thanh

Hiện nay, có tới 70-80% dàn âm thanh được đặt sai vị trí như: đặt ampli nằm ngang với loa, hoặc đặt loa quá cao hoặc quá thấp so với vị trí người nghe. Đây được cho là những lỗi rất cơ bản trong khi phát âm thanh do các cặp loa khi hoạt động phát ra âm thanh kèm theo rung nhẹ bề mặt khiến các cặp loa ảnh hưởng trực tiếp đến thiết bị CD đang hoạt động. Chuyển động dẫn đến chất lượng âm thanh thất thường và méo mó do từ trường.

Trường hợp đặt cặp loa ở những vị trí quá cao hoặc quá thấp cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng âm thanh truyền đến tai người nghe, chính vì điều này mà các nhà sản xuất loa thường tính toán và thiết kế riêng. đối với loa, chân loa hoặc giá đỡ loa được gắn vào.

Vì vậy, đối với người chơi âm thanh nên chọn loại kệ âm thanh có khả năng hút âm từ các chân, cốc để chống rung hiệu quả cho các thiết bị âm thanh.

Phòng nghe ảnh hưởng trực tiếp đến chất âm phát ra

Đối với một dàn âm thanh từ mini đến dân dụng đều rất cần một không gian phù hợp để thể hiện, bởi khi đó bộ dàn mới có thể tạo ra âm thanh chân thực và trung thực nhất đến tai người nghe.

Bộ dàn mini thì khả năng thể hiện chất lượng âm thanh hay hay không phụ thuộc khá nhiều vào diện tích căn phòng, bởi nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng âm thanh của dàn phát ra tai người nghe.

Phòng nghe mini

Kết luận

Trên đây là bài viết về 5 mẹo cho người mới bắt đầu chơi âm thanh, Sóng Nhạc hi vọng các bạn có thể tham khảo qua đó để lựa chọn cho mình một dàn âm thanh ưng ý và tránh những sai sót không đáng có. Mọi thắc mắc về kỹ thuật, vui lòng comment bên dưới bài viết hoặc liên hệ với chúng tôi qua các kênh mạng xã hội như Fanpage, Zalo.

Showroom và Trung Tâm Bảo Hành: 124 Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận 10, TP.HCM

Trung Tâm Bảo Hành 2: Số 3 Hồ Học Lãm, Phường 16, Quận 8, TP.HCM

Hoặc bạn có thể liên hệ đến Hotline: 1900 63 63 18 để đăng ký tư vấn và trải nghiệm sớm nhất.

SÓNG NHẠC Tưng bừng khai trương TRUNG TÂM CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG tại 124 Lý Thường Kiệt, P7, Q10, TP. HCM

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn