Top 10 bài hát Karaoke tiếng anh phổ biến, giúp việc học tiếng anh thú vị hơn

songnhac
Th 5 07/03/2024

Lợi ích của việc học hát karaoke bằng tiếng anh

Vừa nghe vừa hát những bài hát karaoke bằng tiếng anh sẽ giúp việc học của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết, vì nó giúp bạn:

  • Cải thiện kỹ năng nghe: giúp bạn quen với ngữ điệu, cách phát âm và nhịp điệu của ngôn ngữ. Học hát karaoke tiếng anh giúp bạn luyện tập cách nghe và phân biệt các âm tiết, từ vựng và cấu trúc câu.
  • Nâng cao kỹ năng phát âm: Bắt chước cách phát âm của ca sĩ giúp bạn luyện tập cách phát âm chuẩn xác các âm tiết và từ vựng tiếng anh. Hát karaoke còn giúp bạn rèn luyện khả năng nối âm, một kĩ năng vô cùng quan trọng khi nói tiếng anh.
  • Mở rộng vốn từ vựng: Học từ mới qua lời bài hát karaoke giúp bạn ghi nhớ từ vựng một cách tự nhiên, đúng ngữ cảnh và hiệu quả.
  • Sau đây là top 10 bài hát karaoke mà bạn có thể dùng để vừa học vừa giải trí. Sóng Nhạc sẽ gợi ý thêm cho bạn về ý nghĩa và nội dung của bài hát, giúp bạn hiểu sâu hơn về các bài nhạc karaoke tiếng anh phổ biến nhất hiện tại.
 

Top 10 bài hát karaoke bằng tiếng anh phổ biến

"Let It Go" - Demi Lovato

Là bài hát chủ đề của bộ phim "Frozen", "Let it go" góp phần không nhỏ vào thành công cho phim. Bài hát thể hiện khát khao tự do của Elsa (nữ hoàng băng giá, cũng là nhân vật chính của bộ phim), thoát khỏi gánh nặng che giấu sức mạnh và sống thật với chính mình. Elsa quyết định đối mặt với nỗi sợ hãi và không còn lo lắng về việc làm tổn thương người khác bằng phép thuật của mình. Ở cuối phim, Elsa đã học cách yêu thương và chấp nhận con người thật của mình, bao gồm cả sức mạnh phi thường.

Nhạc karaoke: Frozen - Let It Go (Idina Menzel) (Karaoke Version) (youtube.com)

 

"Blank Space" - Taylor Swift

Taylor Swift mỉa mai hình ảnh "nữ hoàng drama" do truyền thông gán cho mình. Cô tự ví bản thân như một "trang giấy trắng", sẵn sàng cho những mối tình mới nhưng thường kết thúc chóng vánh. Bài hát thể hiện sự phẫn nộ của Taylor trước việc truyền thông luôn thêu dệt chuyện tình cảm của cô. Cô cho rằng chính sự soi mói và áp đặt của truyền thông đã góp phần khiến các mối tình của cô thất bại. Dù trải qua nhiều mối tình tan vỡ, Taylor vẫn giữ niềm tin vào tình yêu đích thực.

 

Nhạc karaoke: Taylor Swift - Blank Space (Karaoke Version) (youtube.com)

 

“I Want It That Way” - Backstreet Boys

Nhiều người cho rằng bài hát nói về việc vượt qua một mối quan hệ tan vỡ. "I want it that way" thể hiện mong muốn được tự quyết định con đường của mình. Một số người khác lại cho rằng bài hát nói về tình bạn và sự đồng hành. Các thành viên trong nhóm nhạc cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm và luôn sát cánh bên nhau nên họ thể hiện mong muốn được tiếp tục gắn bó và hỗ trợ lẫn nhau. Nhạc sĩ Max Martin, người sáng tác bài hát, chia sẻ rằng ông muốn giữ cho ý nghĩa của bài hát "mơ hồ". Ông muốn mỗi người nghe có thể tự tìm thấy câu trả lời cho riêng mình. Chính sự bí ẩn và đa nghĩa này đã góp phần tạo nên sức hút cho bài hát.

Nhạc karaoke: Backstreet Boys - I Want It That Way (Karaoke Version) (youtube.com)

 

“Demons" – Imagine Dragons

"Demons" là một bản ballad rock đầy nội lực, thể hiện sự đấu tranh nội tâm của một người đàn ông với những "con quỷ" bên trong bản thân không muốn làm tổn thương những người mình yêu quý. Nỗi sợ hãi, sự nghi ngờ bản thân và cảm giác bị giam cầm bởi những suy nghĩ tiêu cực và mong muốn được giải thoát khỏi những "con quỷ" và tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn. Bài hát kết thúc với thông điệp đầy hy vọng rằng mặc dù "con quỷ" luôn tồn tại, nhưng chúng ta có thể chiến thắng chúng bằng cách đối mặt với bản thân và tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác.

Nhạc karaoke: Imagine Dragons - Demons (Karaoke Version) (youtube.com)

 

"A Thousand Years" Christina Perri

Bài hát karaoke lãng mạn này nói về một người đã đợi hàng nghìn năm để tìm thấy tình yêu đích thực, và họ sẽ sẵn sàng chờ đợi mãi mãi nếu vẫn chưa tìm thấy. "A Thousand Years" là một bản tình ca, ca ngợi sức mạnh vĩnh cửu của tình yêu đích thực.

Nhạc karaoke: Christina Perri - A Thousand Years (Karaoke Version) (youtube.com)

 

“Love Yourself” – Justin Bieber

Bài hát mô tả lại mối quan hệ độc hại, nơi người yêu của nam ca sĩ không trân trọng đối phương. Rằng cô đã làm anh tổn thương như thế nào, bạn bè và gia đình anh không thích cô ra sao,… và cuối cùng là dặn cô gái nếu cứ tiếp tục như vậy thì cô nên tự yêu lấy chính bản thân mình thay vì cứ tiếp tục làm tổn thương người khác. Đây là một bài nhạc karaoke hay, rất phổ biến với các bạn gen Y và gen Z, bài hát đã từng làm mưa làm gió một thời gian dài sau khi được ra mắt.

Nhạc karaoke: Justin Bieber - Love Yourself (Karaoke Version) (youtube.com)

 

"I’m Yours" Jason Mraz

Bài hát nói về việc chàng ca sĩ gặp một cô gái và đã rơi vào lưới tình với cô. Anh đã mạnh dạn hát lên bản tình ca để nói với cô tình yêu của mình. Cuộc sống rất ngắn ngủi, do đó khi bạn gặp một người khiến bạn yêu, hãy cứ yêu và nói với họ điều đó. Ít nhất đó là ý nghĩa mà bài hát này muốn nói. Với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ đơn giản nhưng đầy ý nghĩa, "I'm Yours" đã trở thành một bản tình ca được yêu thích trên toàn thế giới.

Nhạc karaoke: Jason Mraz - I'm Yours (Karaoke Version) (youtube.com)

 

“A Little Love” – Fiona Fung

Bài hát "A Little Love" là lời ca về sức mạnh của tình yêu thương, dù nhỏ bé nhưng có thể xoa dịu mọi tổn thương và mang đến hy vọng cho cuộc sống. Tình yêu thương là điều quý giá và cần thiết trong cuộc sống. Mọi người đều cần được yêu thương và quan tâm, dù là ai hay trong hoàn cảnh nào. Dù chỉ là "một chút yêu thương" nhỏ bé cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn lao.

Nhạc karaoke: Học tiếng Anh qua bài hát - A LITTLE LOVE - Fiona Fung (Lyrics+Kara+Vietsub) - Thaki English (youtube.com)

 

"Just Give Me a Reason" Pink ft Nate Ruess

Đây là một bài hát karaoke buồn, nói về cô gái trong bài hát này cảm thấy mối quan hệ giữa mình và chàng trai đang đến hồi kết thúc vì những điều nhỏ nhặt. Cô hỏi lý do tại sao, làm thế nào để duy trì mối quan hệ này. Trong khi đó, chàng trai lại chẳng thấy điều gì sai đang diễn ra, do đó không hiểu nổi những gì cô gái đang cảm nhận. Cô gái mong rằng anh ấy sẽ cùng cô sửa chữa và làm lại tình yêu này một lần nữa.

Nhạc karaoke: P!nk ft. Nate Ruess - Just Give Me A Reason (Karaoke Version) (youtube.com)

 

“Love Story” – Taylor Swift

Bài hát "Love Story" là một câu chuyện tình yêu lãng mạn lấy cảm hứng từ vở kịch Romeo và Juliet của Shakespeare. Taylor Swift đã biến hóa câu chuyện bi thương thành một bản tình ca vui tươi, hiện đại với kết thúc có hậu. Bài hát kể về mối tình giữa hai người trẻ tuổi đến từ hai gia đình đối nghịch. Giống như Romeo và Juliet, họ phải chịu đựng sự phản đối của gia đình và xã hội. Tuy nhiên, tình yêu của họ mạnh mẽ hơn mọi rào cản và cuối cùng họ đã có được hạnh phúc bên nhau. "Love Story" là một bài hát về niềm tin vào tình yêu đích thực. Nó cho chúng ta thấy rằng tình yêu có thể vượt qua mọi khó khăn và thử thách.

Nhạc karaoke: Taylor Swift - Love Story (Karaoke Version) (youtube.com)

 

Trên đây là top 10 bài hát Karaoke tiếng anh phổ biến, mong rằng quá trình chinh phục tiếng anh của bạn sẽ thêm hứng khởi và sôi động.

 
Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn