Tại sao phải chống ẩm cho Loa? 8 Cách chống ẩm cho dàn loa, âm thanh vào mùa mưa ẩm ướt

songnhac
Th 2 08/04/2024

Mùa mưa, ẩm ướt có thể coi là kẻ thù của các đồ điện tử và dàn loa dài cũng không ngoại lệ. Không khí ẩm ướt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các bo mạch, nếu không được bảo quản kỹ sẽ dễ dẫn đến gỉ sét, hỏng hóc đồ, thậm chí là chập cháy. Cùng khám phá 7 cách chống ẩm cho dàn loa, âm thanh vào mùa mưa ẩm ướt dưới đây của Sóng Nhạc nhé!

 

Tại sao cần chống ẩm cho dàn loa, âm thanh vào mùa mưa ẩm ướt?

Mùa mưa ở miền Nam hoặc mùa nồm ở miền Bắc đều là dạng thời tiết có độ ẩm trong không khí cao lên đến 90%.

Đây là điều kiện thuận lợi giúp hơi nước trong môi trường xâm nhập vào bên trong hệ thống bo mạch của các thiết bị điện tử hay dàn loa của bạn. Chính nguyên nhân trực tiếp này làm cho các dàn âm thanh bị gỉ sét ăn mòn. Nhất là các dàn loa làm từ chất liệu gỗ rất dễ gặp phải trường hợp này.

 

8 Cách chống ẩm cho dàn loa, âm thanh vào mùa mưa ẩm ướt

Làm sao để chống ẩm cho dàn loa âm thanh vào mùa mưa ẩm ướt luôn là câu hỏi của rất nhiều người, nhất là khi mùa mưa đang đến gần. Cùng Sóng nhạc tìm hiểu ngay 7 cách dưới đây, bạn thử áp dụng tại nhà nhé!

 

Treo cao dàn loa lên cao

Cách đầu tiên để chống ẩm cho dàn loa, âm thanh mà bạn có thể áp dụng đó là đặt các thiết bị này lên cao trên tường hoặc dùng cân để ngăn các thiết bị loa đài tiếp xúc trực tiếp dưới mắt đất.

 

 

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, dù cố định loa trên cao cũng nên cách tường 20cm để tranh gây nên tình trạng ẩm mốc khi tiếp xúc với tường.

 

Sử dụng túi chống ẩm

Một vật dụng vô cùng hữu ích lại cực kỳ dễ tìm tại các nhà sách hoặc cửa hàng tạp hóa là túi chống ẩm. Để túi chống ẩm cạnh dàn loa cũng giúp hút không khí ẩm một cách hiệu quả.

 

 

Còn nếu bạn không tìm được, có thể tự chế ra một túi chống ẩm từ cát, mút xốp hoặc bông gòn, đựng vào một túi bảo mỏng và đặt trên các thiết bị cần chống ẩm.

 

Hạn chế mở cửa

Nhiều bạn nhầm tưởng, mở cửa giúp gió vào nhà làm khô đồ nhanh hơn nhưng đây là một quan điểm sai lầm. Các thiết bị dàn loa âm thanh sẽ được bảo quản tốt trong môi trường kín. Không mở cửa nhà khi cần thiết sẽ giúp hạn chế tối đa việc không khí ẩm ướt bên ngoài tràn vào nhà, làm hại các thiết bị điện.

 

 

Chống ẩm cho dàn loa, âm thanh bằng cách đặt cạnh các thiết bị điện tử khác

Khi đặt dàn loa, âm thanh bên cạnh các thiết bị khác, việc này giúp dàn loa, âm thanh được hút ẩm, khô ráo hơn nhờ nhiệt lượng tỏa ra từ các đồ dùng điện tử lân cận khác.

 

 

Chắc hẳn gia đình nào cũng sử dụng tivi, máy tính…thường xuyên, chính vì vậy cách làm này cực kỳ dễ làm nhưng mang lại hiệu quả cao.

 

Dùng máy sấy 

Nếu dàn loa âm thanh của bạn có bất kỳ dấu hiệu nào của việc đã bị ngấm nước, bạn nên sử dụng máy sấy để làm khô một cách nhanh chóng.

 

 

Bạn cần phải tháo rời các thiết bị, bật máy sấy, dùng làn gió nóng từ đó để làm khô các bo mạch điện tử nhanh chóng để khắc phục hỏng hóc.

 

Bạn nên cắm điện và sử dụng thường xuyên

Một cách giúp chống ẩm cho dàn loa, âm thanh vào mùa mưa ẩm ướt một cách hiệu quả nữa chính là cắm điện và sử dụng thường xuyên.

 

 

Các thiết bị được sử dụng thường xuyên sẽ tỏa ra nhiệt lượng giúp làm khô không khí quanh các thiết bị, giúp dàn loa, âm thanh của bạn tránh xa khỏi các nguyên nhân bị ẩm ướt từ môi trường xung quanh.

 

Sử dụng máy hút ẩm trong phòng có dàn loa

Nếu gia đình bạn có máy hút ẩm thì đừng ngại sử dụng nó trong phòng có dàn loa âm thanh. Máy hút ẩm đảm bảo không khí trong phòng luôn khô ráo, các thiết bị không bị ảnh hưởng bởi thời tiết nồm ẩm hay mùa mưa kéo dài. Đây cũng là cách giúp chống ẩm cho dàn loa, âm thanh một cách hiệu quả.

 

 

Lắp điều hòa trong phòng

Sử dụng điều hòa giúp tăng khả năng duy trì độ ẩm không khí trong phòng ở mức tốt nhất. Các thiết bị như dàn loa âm thanh được sử dụng trong phòng có điều hòa cũng được bảo quản ở môi trường lý tưởng nhất.

 

 

Trên đây là 8 cách chống ẩm cho dàn loa, âm thanh vào mùa mưa ẩm ướt hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn bảo vệ thật tốt cho các thiết bị âm thanh của gia đình mình nhé!

 

Sóng nhạc - đơn vị hàng đầu trong cung cấp các thiết bị âm thanh chuyên nghiệp, chính hãng, chất lượng cao tại Việt Nam.

Đến với Sóng Nhạc để được lựa chọn và tư vấn miễn phí các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, chúng tôi mang đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất trên thị trường với dịch vụ bảo hành và hậu mãi 5 sao chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. 

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn