Hướng Dẫn Cách Cầm Micro Karaoke Đúng Cách

songnhac
CN 13/11/2022

Hát karaoke là nhu cầu giải trí phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, ít ai biết rằng kỹ thuật micro karaoke cũng góp phần tạo nên chất lượng giọng hát của bạn. Vì vậy, điều đó cũng giải thích tại sao cùng một giọng khi hát ở nhiều đài karaoke khác nhau đôi khi hay hoặc dở. Vậy hôm nay Sóng Nhạc hướng dẫn bạn cách cầm micro karaoke đúng cách !

Cách cầm Micro karaoke đúng cách

Vị trí của Micro

Một số bạn có thói quen cầm micro ở đầu hoặc cuối khi hát. Thói quen này có thể là duy nhất cho mỗi người. Tuy nhiên, cách cầm này khiến Micro bị hú và vang bất thường. Bên cạnh đó, giọng nói của bạn khi vào micro bị nhiễu và méo đi rất nhiều. Do đó, bạn nên giữ Micrô ở phần thân máy để đảm bảo âm thanh phát ra hoàn hảo.

Xem thêm bài viết: Cách chỉnh mic không bị hú đơn giản và nhanh chóng

Góc của Micro

Mỗi người có một cách cầm micro khác nhau, nhưng cách cầm tốt nhất là:

  • Hướng của micrô so với cơ thể của bạn là khoảng 45 độ vì micrô thu âm thanh theo hướng trực tiếp, khi bạn cầm micrô theo hướng này sẽ thể hiện được cảm xúc cũng như khuôn mặt của bạn khi hát.
  • Đối với micro có dây cũng vậy, bạn nên một tay cầm Micro, tay còn lại đỡ dây Mic để khi di chuyển không bị vướng vào dây Mic.

Khoảng cách từ miệng tới Micro

Không bao giờ đặt môi của bạn gần micrô. Thứ nhất là mất vệ sinh, thứ hai là giọng nói của bạn sẽ bị thay đổi. Khoảng cách tốt nhất là từ 2 đến 5cm và nên để mic thẳng với miệng (tức là không đặt ngang như sáo). Có một kỹ thuật cơ bản dành cho ca sĩ là khi chơi bass, micro sẽ được đưa gần miệng và hơi cúi xuống để âm trầm dễ thoát ra. Ngược lại, khi hát những âm cao, hãy hơi ngả người ra sau và đưa micro ra xa hơn một chút.

Không cầm lên lưới chụp của Micro

Nếu tay bạn vòng qua lưới sắt, chắc chắn giọng hát sẽ bị biến đổi trầm trọng. Âm thanh truyền đến tay sẽ bị phản xạ trở lại micro, tạo ra những tiếng "ù ù" rất khó chịu. Những người được đào tạo bài bản chỉ ôm micro ôm lưới trong một trường hợp duy nhất, đó là biểu diễn beatbox.

Không nên hướng Micro vào loa

Khi bạn hướng micrô karaoke vào người nói, micrô này sẽ vô tình tạo ra một vòng lặp vô tận và tạo ra âm thanh "vù vù". Tuy nhiên với các phòng karaoke đời mới hiện nay sử dụng bộ xử lý âm thanh kỹ thuật số (digital echo) thì hầu như không cần quan tâm đến vấn đề này, các thiết bị kỹ thuật số hiện đại có khả năng chống hú cực tốt so với các phòng karaoke khác.

Tư thế và cách di chuyển micro khi hát

Bên cạnh cách cầm micro, tư thế và cách di chuyển cũng đóng vai trò quan trọng để tạo nên một màn trình diễn tốt. Bạn cần “bỏ túi” những bí quyết sau:

Khi cần hát nhỏ nhẹ và làm ấm giọng, hãy nghiêng người về phía trước một chút. Ngược lại, với những bản nhạc cần ngân nga, hơi ngả người ra sau. Nếu micrô ở trên giá đỡ, hãy giữ toàn bộ giá đỡ thay vì chỉ di chuyển từng micrô.

Đừng nhìn xuống micro quá nhiều khi hát, bạn nên thoải mái và sử dụng đôi mắt của mình để tương tác với mọi người. Vì khi bạn cúi đầu xuống micro quá nhiều, âm thanh bạn phát ra sẽ bị tắc lại trong cổ họng và nhanh chóng bị mất đi.

Cầm micro thoạt nghe có vẻ khá đơn giản, nhưng đó là cả một nghệ thuật. Việc cầm micro đúng cách rất có lợi cho giọng hát của bạn, giúp bạn hát hay hơn và tự tin hơn khi hát.

Sau những ngày làm việc căng thẳng, nếu được giải trí bằng cách hát karaoke sẽ giúp chúng ta tạm xua đi áp lực cuộc sống và làm việc hiệu quả hơn. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thể biết cách cầm micro một cách chuẩn nhất để giọng hát trở nên hay hơn nhé!

Để tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm, bạn có thể đến với các Showroom của Sóng Nhạc tại:

Showroom và Trung Tâm Bảo Hành: 124 Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận 10, TP.HCM

Trung Tâm Bảo Hành 2: Số 3 Hồ Học Lãm, Phường 16, Quận 8, TP.HCM

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn