Cách chỉnh tần số micro hiệu quả nhanh chóng

songnhac
Th 5 12/10/2023

Micro karaoke là một thiết bị hiện đại, đặc biệt là các loại micro không dây. Với tính tiện lợi, xử lý tính hiệu tuyệt vời. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cũng sẽ gặp một số vấn đề như tần số Micro chưa phù hợp. Trong bài viết dưới đây, Sóng Nhạc sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh tần số micro sao cho hiệu quả và nhanh chóng.

Tần số là gì?

Tần suất được hiểu là số lần xuất hiện của một hiện tượng lặp lại trong một đơn vị thời gian. Nó còn được gọi là tần số thời gian vì nó thay đổi hướng với tốc độ hiện tại mỗi giây.

Đơn vị đo tần số là Hertz (Hz), là đơn vị đo lường quốc tế. 1 Hz bằng một chu kỳ mỗi giây. Hertz có nguồn gốc từ tên của nhà vật lý người Đức, người đầu tiên truyền và nhận sóng vô tuyến.

Các nút chức năng cơ bản của Micro

Các yếu tố trên Micro không dây UHF:

  • Nút nguồn: Bật micro để hoạt động.
  • Màn hình LCD: Hiển thị tần số và hiển thị pin của micro trong suốt quá trình sử dụng.
  • Nút phím LÊN/XUỐNG: Tăng/giảm đơn vị âm thanh.
  • Bộ mắt hồng ngoại: Hỗ trợ so sánh tần số micro với đầu thu.

Các thành phần trên đầu thu Micro UHF:

  • Nút nguồn bật đầu thu.
  • Màn hình LCD hiển thị tần số của micro có 2 mắt hồng ngoại màu đỏ ở 2 bên để kết nối tín hiệu với micro.
  • Nút Lên/Xuống: để dễ dàng điều chỉnh, tăng hoặc giảm tần số
  • Nút SET: cài đặt cũng như lưu lại tần số sau khi điều chỉnh.

Cách chỉnh tần số micro hiệu quả

Cách 1

Bước 1: Dùng nút điều chỉnh UP và DOWN, quan sát tần số hiển thị trên micro và điều chỉnh tần số này trên bộ thu micro cho phù hợp.
Bước 2: Sau khi thấy tần số của 2 thiết bị đã khớp nhau và màn hình hiển thị nhấp nháy thì nhấn nút SET để cố định tần số.
Bước 3: Chờ thanh sóng AF trên máy thu xuất hiện và hoàn tất.

Cách 2

Bước 1: Khởi động cả hai thiết bị
Bước 2: Đặt mắt hồng ngoại lên thân micro cách mắt hồng ngoại của đầu thu khoảng 5-10cm, sau đó nhấn nút SET.
Bước 3: Trên màn hình đầu thu sẽ hiện ra PRG IR các bạn lấy Microphone đặt đối diện với mắt hồng ngoại và lúc này Microphone sẽ tự động bắt tần số trên đầu thu.
Bước 4: Sau khi 2 tần số bằng nhau, đợi thanh sóng AF xuất hiện trên màn hình là xong

Những lưu ý khi điều chỉnh tần số Micro

Sau khi điều chỉnh tần số mà micro không dây vẫn không hoạt động được thì bạn cần xem lại với một số lưu ý như sau:

  • Bước 1: Thực hiện lại quy trình điều chỉnh tần số (như trên).
  • Bước 2: Nên kiểm tra dây kết nối của micro hoặc các thiết bị kết nối khác như power amply, loa và bàn mixer.
  • Bước 3: Kiểm tra xem tín hiệu AF có hoạt động bình thường hay không - bằng cách nói vào đầu micro và quan sát sóng nhảy lên xuống trên màn hình của máy thu chứng tỏ micro đang hoạt động bình thường.
  • Trường hợp thanh sóng không nhảy chứng tỏ đầu micro bị hỏng nên âm thanh không truyền được.

Các thương hiệu Micro karaoke không dây chất lượng tại Sóng Nhạc

Micro Không Dây MUSICWAVE HS - 1080

Micro Không Dây MUSICWAVE HS-1080 có thiết kế sang trọng, tinh tế, chuyên dùng cho Karaoke, khán phòng, kịch, giảng dạy, sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp...

Micro HS-1080 chuyên nghiệp của nhà sản xuất rất chú trọng đến hình thức bên ngoài với vỏ micro bằng kim loại và một lớp sơn chống xước màu bạc bên ngoài. Với thiết kế chống lăn, micro luôn tạo cho bạn cảm giác chắc chắn và dễ dàng trong quá trình sử dụng cũng như bảo quản.

Micro không dây MUSICWAVE HS-1080 có thiết kế khá sang trọng nhờ giao diện sử dụng được thiết kế một cách tinh tế, với kích thước màn hình LCD lớn và tần số hiển thị LED trên thân máy rất rõ ràng. Đảm bảo sự thuận tiện cho quá trình sử dụng. Đây là thiết bị tối ưu có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu hát karaoke chuyên nghiệp của mọi người tiêu dùng từ gia đình đến cơ sở kinh doanh karaoke.

Micro Không Dây ProLAB DX - 1717

Micro Không Dây ProLAB DX-1717 sở hữu vẻ ngoài sang trọng, hiện đại, thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điểm đáng chú ý ở dòng micro này là thiết kế 4 bộ thu phát, với mục đích nâng cao chất lượng sóng mạnh hơn và xa hơn giúp tín hiệu luôn ổn định ở khu vực đông người lớn.

Thân và đầu thu Micro không dây ProLAB DX-1717 được làm bằng kim loại chắc chắn, mang lại chất lượng hoàn hảo cho sản phẩm.

Độ nhạy và khoảng cách thu sóng có thể điều chỉnh lên tới 100m (Tùy theo vị trí và không gian khác nhau mà khoảng cách thu sóng có thể khác nhau).

Công nghệ hiện đại sẽ tự động phát hiện và điều chỉnh tần số chính xác giữa Bộ thu và Microphone. Khi đã chọn được tần số, Bộ thu sẽ khóa tần số này để đảm bảo tín hiệu của hệ thống Micro hoạt động hoàn hảo nhất.

Micro không dây ProLAB DX-1717 được thiết kế theo công nghệ Mỹ với những tính năng tiên tiến, mang lại chất lượng thu âm tối ưu. Sản phẩm được sử dụng cho hội trường đa chức năng, phòng đào tạo, sân khấu và đặc biệt phục vụ nhu cầu Karaoke giải trí.

Micro Không Dây GUINNESS MU - 116

Micro Không Dây GUINNESS MU-116 có thiết kế nhỏ gọn với màu đen sang trọng. Đầu micro được trang bị lớp lưới bên ngoài làm bằng hợp kim nên sẽ không bị móp khi va đập hay rơi rớt. Thiết kế đặc biệt này giúp loại bỏ tiếng ồn, cho chất lượng ghi âm tốt hơn. Nút nguồn cùng với màn hình LCD giúp hiển thị tần số phía trên thân micro giúp cho người dùng dễ dàng điều chỉnh theo ý muốn.

Micro Không Dây GUINNESS MU-116 nổi bật với thiết kế không dây, tiện lợi và dễ dàng sử dụng. Đầu thu nhỏ gọn và không phô trương, cho phép bạn mang nó đi bất cứ đâu.

Dải tần UHF từ 780.000 - 810.000 MHz giúp thiết bị bắt sóng dễ dàng. Micro Không Dây GUINNESS MU-116 có tổng cộng lên đến 32 kênh/2 Mic. Tần số cao trong băng tần hẹp với nhiều mức và bộ lọc tần số khác nhau giúp xử lý tốt tín hiệu gây nhiễu. Tích hợp mạch nén và giải nén tín hiệu, giảm tiếng ồn, tiếng rít hiệu quả và mở rộng phạm vi hoạt động.

Kết luận

Tóm lại, việc điều chỉnh tần số micro đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện được chất lượng của âm thanh, loại bỏ tiếng ồn không mong muốn. Hy vọng qua bài viết trên giúp bạn điều chỉnh được tần số của micro phù hợp và mang lại những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn