Nguyên nhân micro bị nặng tiếng và cách chỉnh tiếng micro hát nhẹ, hút tiếng

songnhac
Th 6 21/10/2022

Ngày nay việc sở hữu một dàn karaoke để hát tại nhà là điều vô cùng dễ dàng phải không nào? Các thiết bị để tạo nên một dàn karaoke như nguồn, micro, amply, mixer,… đều đảm nhận những chức năng riêng và góp phần tạo nên một dàn âm thanh hoàn hảo. Tuy nhiên, thật đáng tiếc nếu bạn đang chìm đắm trong âm nhạc thì tiếng micro lớn làm gián đoạn cuộc vui của bạn. Vậy nguyên nhân micro bị nặng tiếng và cách chỉnh micro để tiếng hát nhẹ nhàng như thế nào, mời các bạn theo dõi bài viết này nhé!

Một chiếc micro bị nặng tiếng sẽ ảnh hưởng rất xấu đến bộ loa của gia đình bạn. Khi hát, tình huống này xảy ra cả với micrô có dây và micrô không dây. Vì vậy, đừng tự mãn!

Nguyên nhân micro hát nặng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc micro hát nặng, tuy nhiên có 3 nguyên nhân chính là micro bị thiếu nguồn, chỉnh amply không đúng cách và micro bị đứng mạch. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay bây sau đây nhé!

Micro bị thiếu nguồn

Đây là nguyên nhân chính khiến micro bị nặng tiếng. Để xử lý vấn đề này đòi hỏi phải tăng công suất của cả hệ thống và lúc này sẽ tăng độ nhạy của micro giúp hạn chế tình trạng micro bị nặng, khó hát.

Phổ biến nhất là do người chỉnh không biết cách điều chỉnh, đặc biệt là digital reverb hoặc Mechanical reverb khiến âm thanh của micro bị nặng.

Chỉnh amply không đúng cách

Chỉnh amply không đúng cách cũng làm nặng micro. Bạn phải điều chỉnh amp sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên, một số dòng amply karaoke không có chức năng điều chỉnh độ nhạy của micro. Vì vậy, khi mua amply, bạn nên chọn những dòng amply có khả năng tăng độ nhạy và khả năng hát nhẹ nhàng cho micro như các hãng: amply JARGUAR SUHYOUNG,...

Nếu sử dụng micro không dây thì rất có thể pin của micro đó đã bị chết dẫn đến nguồn điện cung cấp cho micro không đủ khiến micro yếu và tất nhiên tiếng hát sẽ bị nặng.

Micro bị đứng mạch

Do micro bị đứt mạch, tình trạng này xảy ra khi micro trước đây bạn sử dụng bình thường nhưng sau một đêm bỗng tiếng micro không được nhẹ.

Cách chỉnh Micro Hát Nhẹ hơn

Bạn nên mua những dòng micro thật sự chất lượng và chính hãng như: Micro không dây GUINNESS MU-117S, Micro không dây ProLAB DX-1717,... vì bên trong chiếc micro này đã tích hợp sẵn mạch nâng tiếng và ngoài ra nó còn chống hú rất tốt.

Điều chỉnh tiếng nhạc mượt mà hơn, giúp âm trầm chắc và sâu, loại bỏ các dải âm dư thừa, giúp hài hòa âm micro nhẹ nhàng nhất khi hát. (thường căn dải âm trung trầm xuống khoảng 1db để có độ sâu của bản nhạc).

Với các dải tần của loa chúng ta chỉ cần một thao tác đơn giản là loại bỏ các dải tần dư thừa giúp cân bằng các dải âm bass, mid, treble giúp loa có độ nảy và ấm.

Nếu sử dụng micro không dây, bạn nên kiểm tra xem pin còn hay không, nếu không, bạn cần thay pin ngay.

Cần gạt micro nên hướng thẳng vào miệng, bạn không nên cầm ngang micro vì sẽ gây ra âm thanh yếu vào micro và bạn sẽ thấy micro không nhẹ.

Thường xuyên kiểm tra micro nhất là những sản phẩm đã lâu không sử dụng và sử dụng lại thấy micro không hát nhẹ thì phải kiểm tra date, đừng cố sử dụng nếu không micro sẽ bị ẩm. bị hư hỏng vĩnh viễn và không thể cứu vãn được.

Trên đây Sóng Nhạc  đã giới thiệu đến các bạn 5 nguyên nhân khiến micro bị rè và cách chỉnh micro không dây hát nhẹ nhàng, nếu các bạn làm theo chắc chắn sẽ hiệu quả! Chúc may mắn!

SÓNG NHẠC – Đơn vị cung cấp các thiết bị điện tử – âm thanh chuyên nghiệp chính hãng tại Việt Nam

Để tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm hay cần tư vấn về kỹ thuật, bạn có thể đến với các Showroom của Sóng Nhạc tại:

Showroom và Trung Tâm Bảo Hành 1: 124 Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận 10, TP.HCM

Trung Tâm Bảo Hành 2Số 3, Hồ Học Lãm, Phường 16, Quận 8, TP.HCM

Hoặc bạn có thể liên hệ đến Hotline: 1900 63 63 18 để đăng ký tư vấn và trải nghiệm sớm nhất.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn