Top những bài hát bolero hay nhất mọi thời đại mà bạn không thể bỏ qua

songnhac
Th 2 15/04/2024

Nhạc Bolero đã trở nên quen thuộc với những người yêu âm nhạc. Dòng nhạc mang giai điệu đơn thuần, như nói thay tiếng lòng, những lời tâm sự, những cảnh đời sống quen thuộc trong cuộc sống. Cùng Sóng Nhạc điểm lại những bài hát Bolero hay nhất mọi thời đại mà bạn không thể bỏ qua.

 

Nhạc Bolero là gì?

Nhạc Bolero là những bài hát có giai điệu chậm, êm ái, ca từ sâu lắng được thể một đầy tình cảm. Dòng nhạc Bolero đã vượt qua mọi ranh giới, chiếm được tình cảm lớn của người hâm mộ. Bạn có thể bắt gặp dòng nhạc này được vang lên ở bất kỳ đâu từ thành thị đến nông thôn. Nó dành cho tất cả người nghe và phù hợp với tất cả mọi người.

 

 

Những bài hát Bolero nhẹ nhàng đi vào cuộc sống người yêu nhạc. Người nghe nhạc tìm đến Bolero như muốn tìm kiếm sự hoài muộn, sự đồng điệu trong tâm hồn, sâu lắng qua câu chuyện tình yêu, đời thường bình dị.

 

Top những bài hát Bolero hay nhất mọi thời đại

Những bài hát Bolero hay nhất được Sóng Nhạc tổng hợp dưới đây chắc chắn khi nhắc đến, giai điệu sẽ vang lên trong tâm trí bạn. Đây được coi là những bài hát Bolero “ quốc dân” bạn có thể hát karaoke với gia đình và bạn bè. Cùng điểm lại ngay dưới đây nhé!

 

Duyên Phận - Như Quỳnh 

Câu chuyện về người con gái hi sinh cho gia đình, rồi một ngày cô gái ấy phải lấy chồng mà chưa từng yêu ai. “Duyên phận” giống như tâm sự của bao cô gái thuở ấy, bước vào cuộc hôn nhân mà chẳng có tình yêu, rồi không biết tương lai sẽ ra sao…

 

 

Lại Nhớ Người Yêu - Đan Nguyên

“Lại nhớ người yêu” là một trong những bài hát Bolero hay nhất, thể hiện câu truyện tình yêu đầy lãng mạn, tâm sự của chàng trai dành cho cô gái những lời yêu thương, mong ước từ tương lai. Bài hát nhanh chóng trở thành top hit vào những năm 2016.

 

 

Hai Chuyến Tàu Đêm - Quang Lê

“Hai chuyến tàu đêm” là một ca khúc thể loại bolero trữ tình của nhạc sĩ Trúc Phương. Bài hát kể về một câu chuyện tình yêu mới chớm nở của chàng trai trẻ trên chuyến tàu nhưng rồi nhanh chóng lụi tàn.

 

 

Chuyến Tàu Hoàng Hôn - Phi Nhung

“Chuyến tàu hoàng hôn” được sáng tác bởi nhạc sĩ Minh Kỳ và Hoài Linh. Bài hát đã nhanh chóng được yêu thích và tái bản nhiều lần trong những năm của thập niên 60.

 

 

Cô Hàng Xóm - Quang Lê

Đây là ca khúc Bolero hay nhất về tình yêu quê hương, do nhóm nhạc sĩ Lê Minh Bằng sáng tác trước năm 1975. “ Cô hàng xóm” gắn với tên tuổi của ca sĩ Quang Lê, với giọng hát nhẹ nhàng, anh đã thành công khi trình bày ca khúc này.

 

 

Đắp Mộ Cuộc Tình - Đan Nguyên

“Đắp mộ cuộc tình” là ca khúc Bolero nổi tiếng của nhạc sĩ Vũ Thanh sáng tác năm 2006. Bài hát đã giúp tên tuổi của các ca sĩ như Đan Nguyên, Quang Lê, Bằng Kiều… đến gần hơn với khán giả.

 

 

Đừng Nói Xa Nhau - Phi Nhung, Mạnh Quỳnh

Vẫn là chủ đề về tình yêu, “ Đừng nói xa nhau” do nhạc sĩ Châu Kỳ và được viết lời bởi thi sĩ Hồ Đình Phương vào năm 1970. Bài hát với câu từ da diết, hứa hẹn của đôi bạn trẻ.

 

 

Liên Khúc Thành Phố Buồn, Giọt Lệ Sầu - Đan Nguyên

“Thành phố buồn” và “ Giọt lệ sầu”  là những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Lam Phương. Bản phối 2 bài này đã được ca sĩ Đan Nguyên thể hiện một cách thành công trên các sân khấu.

 

 

Mưa Rừng - Phương Dung

“Mưa rừng” được coi là bài hát Bolero hay nhất của nhạc sĩ Huỳnh Anh sáng tác năm 1961. Bài hát được thể hiện bởi nhiều ca sĩ như Thanh Nga, Thanh Tuyền, Như Quỳnh… nhưng mỗi ca sĩ lại mang lại màu sắc riêng cho ca khúc này.

 

 

Chiều Cuối Tuần - Tuấn Vũ

“Chiều cuối tuần” là bài hát Bolero hay nhất được sáng tác bởi nhạc sĩ Trúc Phương vào những năm cuối thập niên 1950. Cuối tuần đã trở thành thời gian hẹn hò tốt nhất cho đôi lứa yêu nhau dù cho có phải đi xa chẳng nữa.

 

 

Hai Lối Mộng - Thanh Tuyền

“Hai lối mộng” là ca khúc được sáng tác năm 1962 bởi nhạc sĩ Trúc Phương. Bài hát nhanh chóng được yêu thích trên các sân khấu âm nhạc và là một trong những ca khúc được chọn hát karaoke nhiều nhất.

 

 

Vùng Lá Me Bay - Như Quỳnh

“Vùng lá me bay” là bài hát Bolero hay nhất và nổi tiếng của nhạc sĩ Anh Việt Thanh và được trình bày thành công nhất ở ca sĩ Như Quỳnh.

 

 

Ai Khổ Vì Ai - Hương Lan

Thêm một sáng tác của nhóm nhạc sĩ Lê Minh Bằng vào những năm 1970. “Ai khổ vì ai” là tâm sự day dứt của cô gái trẻ sau khi chia tay người yêu.

 

 

Em Là Tất Cả - Tuấn Vũ

“Em là tất cả” là một ca khúc nổi tiếng nữa của nhạc sĩ Lam Phương năm 1965. Lời bài hát là tâm sự của chàng trai muốn một đời ở bên người con gái mà mình yêu.

 

 

Sầu Tím Thiệp Hồng - Tuấn Vũ, Giao Linh

“Sầu tím thiệp hồng” được sáng tác những năm 1965 bởi nhạc sĩ Hòa Linh và Minh Kỳ. Bài hát như lời chia tay đầy luyến tiếc khi người yêu đi lấy chồng.

 

 

Nếu Chúng Mình Cách Trở - Đan Nguyên, Băng Tâm

“Nếu chúng mình cách trở” hay còn gọi tên “ Mai lỡ mình xa nhau” là một trong những bài hát Bolero hay nhất được sáng tác bởi nhạc sĩ Chế Linh năm 1969.

 

 

Tình Lỡ - Khánh Ly

Năm 1956, nhạc sĩ Thanh Bình khi nghe tin người yêu đi lấy chồng, ông đã viết nên ca khúc “ Tình lỡ” trong nỗi tiếc thương với người xưa.

 

 

Sầu Lẻ Bóng - Lệ Thu

“Sầu lẻ bóng” là một trong những tình khúc nổi tiếng năm 1965 do nhạc sĩ Anh Bằng sáng tác. Bài hát là nỗi cô đơn của một con người khi mối tình đã tan.

 

Sao Chưa Thấy Hồi Âm - Hoàng Oanh

“Sao chưa thấy hồi âm” là bài hát của nhạc sĩ Châu Kỳ sáng tác năm 1965, lấy cảm hứng từ thơ của Trương Minh Dũng. Bài hát nhanh chóng tạo được tiếng vang trên thị trường nhờ sự thể hiện của ca sĩ Hoàng Oanh.

 

 

Dấu Chân Kỷ Niệm - Thanh Tuyền

“Dấu chân kỷ niệm” là bài hát bolero hay nhất của nhạc sĩ Mạnh Phát. Bài hát là lời tiếc thương của chàng trai dành cho người mình yêu khi cô ấy chẳng may lìa xa cõi đời khi mối tình vừa chớm nở.

 

 

Trên đây là top những bài hát Bolero hay nhất mọi thời đại, chắc chắn sẽ làm bạn nhớ kỷ niệm xưa. Nếu bạn đã trót yêu dòng nhạc này, bạn có thể tự hát karaoke tại nhà những bản nhạc trên. Việc luyện hát tại nhà giúp bạn thêm tự tin khi giao lưu cùng mọi người. Nếu bạn đang quan tâm đến dàn karaoke hoặc mẫu mic cao cấp nào hãy liên hệ ngay tới Sóng Nhạc. Với 30 năm kinh nghiệm, kinh doanh và buôn bán các thiết bị âm thanh, chúng tôi tự tin mang đến cho bạn các sản phẩm uy tín và chất lượng, cùng những chương trình ưu đãi, hậu mãi tốt nhất.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn