Top 5 ca sĩ nổi tiếng thập niên 90 vẫn còn sức hút đến tận bây giờ

songnhac
Th 5 21/03/2024

Trong thập niên 90, làng nhạc Việt Nam xuất hiện nhiều tài năng âm nhạc xuất sắc, đặc biệt với những ca sĩ với giọng ca và tài năng biểu diễn độc đáo. Cho đến tận ngày nay, tên tuổi của họ vẫn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ và biểu tượng của làng nhạc Việt, dưới đây là top 5 ca sĩ Việt Nam nổi tiếng thập niên 90 vẫn còn sức hút đến tận bây giờ.

 

Mỹ Linh

Mỹ Linh sinh năm 1975 là nữ ca sĩ nổi tiếng thập niên 90. Cô là một trong những nghệ sĩ Việt có lượng bán đĩa nhạc nhanh nhất với doanh số hơn 2 triệu bản thu âm. “ Tóc ngắn” chính là bài hát tạo nên thương hiệu cũng như đưa cô đến gần hơn với khán giả Việt.

Mỹ Linh là một trong bốn nữ diva nổi tiếng, với giọng hát đầy nội lực nhưng đầy sâu lắng cùng phong cách biểu diễn độc đáo, Mỹ Linh đã góp phần làm nên những tác phẩm âm nhạc ấn tượng và đẳng cấp. Ngoài “ Tóc ngắn”, các ca khúc khác làm nên tên tuổi của Mỹ Linh như: Hương Ngọc Lan, Vẫn hát lời tình yêu, Cho một người tình xa…

Năm 2023, Mỹ Linh tham gia chương trình “ Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”, thành công phá đảo cõi mạng từ chất lượng nhạc đến cách cư xử  khéo léo. Tính đến nay, Mỹ Linh đã có 30 năm hoạt động với vai trò ca sĩ nhưng chị đẹp chưa bao giờ hết hot. Cũng trong năm nay, Mỹ Linh còn được trao giải thưởng Thành tựu Làn Sóng Xanh.

 

Đan Trường

Anh Bo Đan Trường là một trong top 5 ca sĩ nổi tiếng nhất thập niên 90 ở Việt Nam. Chắc hẳn đây cũng là thần tượng của rất nhiều người, mái tóc bổ luống, Đan Trường mang nét thư sinh, đã trở thành hiện tượng một thời, không biết có bao nhiêu thanh niên đã học theo phong cách của anh.

Anh Bo có chất giọng trầm, nhẹ, đầy cảm xúc cũng như khả năng hát đa dạng các dòng nhạc nhẹ, nhạc trẻ…Hàng loạt ca khúc nổi tiếng của Đan Trường như Kiếp ve sầu, Tình khúc vàng, Mưa trên cuộc tình, Đi về nơi xa… đưa tên tuổi của anh phủ sóng khắp nước. Trong suốt sự nghiệp của mình, Đan Trường đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá như: Ca sĩ được yêu thích nhất năm 1999, Mai Vàng, Làn Sóng xanh, VTV Bài hát tôi yêu…

 

Cẩm Ly

Đứng thứ 3 trong top 5 ca sĩ nổi tiếng thập niên 90, phải kể đến ca sĩ Cẩm Ly. Cô tên thật là Trần Thị Cẩm Ly sinh năm 1970. Cô là ca sĩ Việt nổi tiếng thập niên 90 với khả năng hát đa dạng các dòng nhạc như nhạc nhẹ, nhạc trẻ, nhạc trữ tình. Cẩm Ly được mệnh danh “ Nữ hoàng dân ca” của Việt Nam, là một trong những người tiên phong đưa nhạc dân ca đến gần hơn với giới trẻ.

Những tác phẩm làm nên tên tuổi của Cẩm Ly gắn liền với các nhạc phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy như Mây Chiều, Thương nhớ người xa, Tình không đổi thay… “ Em gái quê” là một trong những album dân ca nổi tiếng nhất của cô, giúp Cẩm Ly tỏa sáng với dòng nhạc này. Ngoài ra, khán giả còn yêu thích cô qua những bài hát nhạc trẻ kết hợp cùng Đan Trường.

 

Lam Trường

Lam Trường, với những ca khúc nhẹ nhàng và lãng mạn, đã đi vào lòng người hâm mộ từ thập niên 90 đến ngày nay. Với phong cách biểu diễn độc đáo và giọng hát ấm áp, Lam Trường vẫn là một trong những gương mặt sáng giá của làng nhạc Việt.

Anh nổi tiếng với những ca khúc nhạc pop, nhạc ballad, cantopop mang đậm phong cách lãng mạn và tinh tế. Những ca khúc nổi tiếng như Tình thôi xót xa, mưa phi trường, Nỗi nhớ dịu êm, 999 đóa hồng…vẫn luôn là những bài hát yêu thích của nhiều người hâm mộ dù đã hơn 20 năm qua.

 

Phương Thanh

Phương Thanh là cái tên quen thuộc của phần lớn khán giả thập niên 90. Nếu như ở miền Bắc có Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh thì miền Nam có Lam Trường và Phương Thanh. Chất giọng trầm khàn, đặc trưng đã tạo nên sự thành công của chị “ chanh” Phương Thanh với nhiều bài hát nổi tiếng như: Giã từ dĩ vãng, Tình cờ, Trái tim không ngủ yên, Khi Giấc mơ về…

Trong suốt 10 năm, cô liên tục góp mặt trong bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh. Sức hút của Phương Thanh chưa bao giờ hạ nhiệt, đến bây giờ dù đi hát ít hơn nhưng những thỉnh thoảng tham gia những bộ phim truyền hình.

Trên đây là top 5 ca sĩ nổi tiếng thập niên 90 đã từng là tuổi thơ, ký ức của rất nhiều người. và yêu mến đến ngày nay. Với tên tuổi và giọng ca trời phú, họ đã chinh phục không chỉ làng nhạc Việt mà còn là trái tim của hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới.

Bài viết liên quan
Viết bình luận của bạn